Thứ 6, 17/05/2024, 17:56[GMT+7]

Tuổi trẻ Thái Thụy xung kích, sáng tạo vì ngày mai lập nghiệp

Thứ 2, 01/06/2020 | 08:37:57
1,975 lượt xem

Những năm qua, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp của các cấp, các ngành và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ Thái Thụy có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, góp phần tích cực vào việc bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, động viên cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong huyện ra sức thi đua, học tập, lao động, sản xuất, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Nhận thức sâu sắc về ý thức và trách nhiệm của Đoàn trong việc giáo dục thế hệ trẻ, Ban Chấp hành Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện luôn coi đó là nhiệm vụ then chốt và luôn cần sự sáng tạo, đổi mới. Chính vì vậy, từ những bài giáo dục lý luận, đạo đức đơn thuần nay đã chuyển thể thành các cuộc thi, chương trình, hoạt động ngoại khóa hết sức gần gũi và mang tính thực tiễn cao. Các công trình sân chơi được phát động với đa dạng sự sáng tạo như: biến những lốp xe trở thành sân chơi trong trường học, biến bức tường vô tri, vô giác trở thành những giá trị văn hóa tinh thần; những hành trình về nguồn, đến với địa chỉ đỏ đã mang lại rất nhiều giá trị giáo dục về văn hóa, đạo đức, lối sống. Đó là phong trào tình nguyện mùa đông và mùa xuân hàng năm. Qua đó nhận được những kết quả tốt đẹp, ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu, phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc, khơi dậy ý thức trách nhiệm và lòng nhân ái của thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Thái Thụy luôn tích cực, hăng hái, tiên phong, tình nguyện tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua thực tiễn cho thấy, nhiệm vụ tham gia phát triển kinh tế - xã hội là hết sức khó khăn, nặng nề song với tinh thần sáng tạo không ngừng, tuổi trẻ Thái Thụy đã luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong việc chung sức xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Đã có hàng nghìn buổi ra quân vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải, trồng cây xanh, trồng hoa, tham gia xây dựng bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng, tham gia ngày công và vận động nguồn lực cùng các địa phương hoàn thành các hạng mục công trình để về đích nông thôn mới như: cứng hóa đường giao thông nội đồng, giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, xây dựng nhà nhân ái, các công trình chiếu sáng đường nông thôn. Tổ chức hàng nghìn buổi tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật; tặng quà có giá trị thiết thực cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên, thăm hỏi, giúp họ từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Xác định phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng nên trong quá trình triển khai thực hiện dù gặp nhiều khó khăn song nhờ sự nhạy bén, kiên trì, đến nay Huyện đoàn đã thu hút đông đảo lực lượng thanh niên làm kinh tế, tham gia đầy đủ, có trách nhiệm các hoạt động, phong trào của Đoàn. Nhiều năm liền các doanh nghiệp trẻ của huyện đã cộng đồng trách nhiệm tổ chức các sự kiện, diễn đàn về khởi nghiệp, hỗ trợ, tư vấn việc làm; tham gia đóng góp vào các nhiệm vụ quan trọng của tỉnh, huyện; kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất và đầu tư nhằm hướng đến xây dựng thế hệ thanh niên bản lĩnh, hội nhập, phát triển. Để đồng hành với thanh niên phát triển kinh tế, các cơ sở đoàn thường xuyên tổ chức giao lưu học tập các mô hình thực tế trong và ngoài tỉnh; thực hiện hiệu quả chương trình tín dụng ưu đãi dành riêng cho thanh niên phát triển kinh tế. Các tổ chức đoàn đã mời doanh nhân, doanh nghiệp cùng tham gia các hoạt động xã hội, qua đó góp phần mang lại lợi ích thiết thực, tạo sự lan tỏa và tạo dựng được lòng tin của thanh niên phát triển kinh tế với tổ chức đoàn, hội. Những thành quả, sự nỗ lực, cố gắng của tuổi trẻ Thái Thụy đã khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh thiếu niên, là yếu tố quyết định đến sự thành công của phong trào, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu niên, góp phần thiết thực phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thời gian tới, tuổi trẻ Thái Thụy quyết tâm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông, ra sức học tập, lao động, sáng tạo, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng; tiên phong, gương mẫu, xung kích trên các lĩnh vực, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương Thái Thụy ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Vũ Quang Trung
(Sở Nội vụ)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày