Thứ 5, 25/04/2024, 14:33[GMT+7]

Các nhà mạng đề xuất đăng ký thuê bao và bán SIM trực tuyến

Thứ 4, 03/06/2020 | 08:00:04
1,133 lượt xem
Các nhà mạng đang đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, triển khai phương án bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến.

Ảnh minh họa.

Cả 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam là Viettel, VinaPhone và MobiPhone đã đưa ra thông báo về việc dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý ủy quyền từ tháng 6/2020.

Quyết định dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý được các nhà mạng chủ động đưa ra nhằm giải quyết tình trạng SIM rác trôi nổi trên thị trường. Quyết định được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao.

Các nhà mạng khẳng định, việc dừng bán SIM qua đại lý không gây ảnh hưởng đến người dùng bởi các doanh nghiệp viễn thông sẽ tăng cường mở rộng hệ thống cửa hàng.

Việc bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao sẽ diễn ra tại chính các điểm cung cấp dịch vụ của nhà mạng. Đồng thời trong thời điểm này, các nhà mạng sẽ triển khai các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động tăng cường.

Các nhà mạng cũng đang đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, triển khai phương án bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến. Người dân có nhu cầu sẽ không cần đến trực tiếp điểm giao dịch mà có thể đăng ký trên mạng với thông tin chính xác, sau đó SIM sẽ được gửi đến tận nơi bởi nhà mạng.

Theo vtv.vn