Thứ 7, 11/05/2024, 16:19[GMT+7]

4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại Thái Bình được xuất viện

Thứ 4, 03/06/2020 | 14:48:14
2,376 lượt xem
Khác với mọi ngày, ngày 3/6 là một ngày đặc biệt với các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh và những bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị tại đây. Bởi 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên đã được Bệnh viện điều trị khỏi, làm thủ tục xuất viện. Đây là những bệnh nhân trong tổng số 28 bệnh nhân từ Nga về được phát hiện dương tính với Covid-19 tại Thái Bình.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm thủ tục xuất viện cho 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là bệnh nhân số 305, 309, 317, 318 trong đó có 3 bệnh nhân nam tỉnh Khánh Hòa, 1 bệnh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa. Các bệnh nhân đều trở về từ Nga ngày 13/5 trên chuyến bay VN0062 và được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, nghi ngờ nhiễm Covid-19, các bệnh nhân được chuyển lên Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để được cách ly, điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Đêm ngày 13/5, Khoa Truyền nhiễm đã tiếp nhận hơn 30 bệnh nhân, trong đó có 22 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ, nhân viên y tế phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe của từng bệnh nhân từ việc ăn uống đến các triệu chứng của dịch bệnh nhằm phát hiện kịp thời những bệnh nhân có triệu chứng nặng. Các bệnh nhân được đo nhiệt độ, huyết áp 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe, động viên bệnh nhân. Khi phát hiện 2 bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi, Bệnh viện đã tiến hành điều trị bằng các loại thuốc tốt nhất đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế. Ngay sau đó, các bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục điều trị 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 còn lại.

Trong quá trình điều trị, từ ngày 13/5 đến nay, 4 bệnh nhân không có triệu chứng của dịch bệnh Covid-19, không ho, sốt và đã có từ 3 lần xét nghiệm trở lên cho kết quả âm tính với Covid-19. Thời điểm xuất viện, 4 bệnh nhân đều có thể trạng tốt, không ho, không sốt, không khó thở.

Trong ngày xuất viện, những cái bắt tay thật chặt, những lời dặn dò của các bác sĩ đã khiến mỗi bệnh nhân không giấu được xúc động. 

Bệnh nhân số 317 chia sẻ: Nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chúng tôi được trở về Việt Nam khi dịch bệnh tại Nga đang diễn biến phức tạp, số người nhiễm tăng cao từng ngày. Khi về Việt Nam, được cách ly tập trung và phát hiện mình dương tính với Covid-19, bản thân tôi khá lo lắng. Thế nhưng, sau khi nhập viện, được sự quan tâm của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, tôi cảm thấy rất yên tâm. Ở đây, chúng tôi nhận được sự quan tâm, chăm sóc như người thân trong gia đình. Hàng ngày, các bác sĩ đều gọi điện thăm hỏi tình hình sức khỏe và ân cần động viên chúng tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên ơn và luôn ghi nhớ sự chăm sóc đặc biệt này.

Các bác sĩ dặn dò bệnh nhân trước khi xuất viện. 

Sau khi được công bố khỏi bệnh, 4 bệnh nhân tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế. Đồ dùng của bệnh nhân đều được phun khử khuẩn trước khi ra khỏi Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết thêm: Tính đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã điều trị khỏi 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Hiện còn 3 bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị với sức khỏe ổn định. Dự kiến 3 bệnh nhân còn lại sẽ được ra viện trong 2 -3 ngày tới bởi các bệnh nhân này cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 lần trở lên.

Giọt nước mắt xen lẫn niềm vui của người khỏi bệnh lẫn người điều trị đã khiến cho không khí ngày xuất viện trở nên thật đặc biệt. Sau khi chia tay bệnh nhân, các bác sĩ trở lại với công việc thường ngày. Sự hy sinh, vất vả của những người trên tuyến đầu chống dịch đã được ghi nhận, đó là động lực, tiếp thêm sức mạnh để họ tiếp tục chăm sóc, điều trị những bệnh nhân nhiễm Covid-19 còn lại. 

Hoàng Lanh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày