Thứ 6, 19/04/2024, 03:45[GMT+7]

Chợ nhân đạo – nơi chia sẻ yêu thương

Thứ 4, 03/06/2020 | 16:09:02
1,338 lượt xem
Với mục đích giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mô hình chợ nhân đạo đã và đang được Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai tại 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải.

Mô hình chợ nhân đạo tại huyện Thái Thụy.

Ngay từ sáng sớm, đoàn xe chở nhu yếu phẩm gồm các mặt hàng thiết yếu đã có mặt tại sân trụ sở Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy. Tại đây, lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện đã nhanh tay chia các mặt hàng nhu yếu phẩm thành 7 gian hàng, xếp ngay ngắn trên kệ. Mỗi gian hàng được đánh số theo thứ tự và niêm yết giá công khai, rõ ràng. 

Là một trong những người được nhận hàng tại chợ nhân đạo, bà Đặng Thị Huê, xã Thụy Trình (Thái Thụy) rất phấn khởi. Bà đã đến chợ từ sớm và lựa chọn một số nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm… về sử dụng. 

Bà Huê chia sẻ: Bản thân tôi thường xuyên đau yếu, lại sống một mình nên hoàn cảnh rất khó khăn, cơm ăn phải lo từng bữa. Nay được các cấp hội chữ thập đỏ quan tâm, tôi thấy rất phấn khởi và biết ơn. Với các nhu yếu phẩm như thế này, tôi có thể sử dụng trong thời gian dài, đỡ được nhiều tiền đi chợ.

Nằm trong chuỗi hoạt động của tháng nhân đạo năm 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, chợ nhân đạo là một trong các hoạt động từ thiện, mang yêu thương đến với người có hoàn cảnh khó khăn, người bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là hoạt động được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ 2 huyện Thái Thuỵ và Tiền Hải triển khai từ ngày 28/5. Tại chợ nhân đạo, 500 đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người bị mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở 2 huyện đã được mua sắm miễn phí thông qua hình thức đổi phiếu nhận các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì chính, nước mắm... với trị giá 100.000 đồng/gia đình, đối tượng. Các mặt hàng được bảo đảm yêu cầu chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ và niêm yết giá công khai, ưu đãi. Toàn bộ nguồn kinh phí do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ.

Để cung cấp nhu yếu phẩm hàng hóa đến đúng người, đúng đối tượng thụ hưởng, trước đó các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy đã phối hợp với ban, ngành địa phương rà soát các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ngay từ cơ sở. Mỗi gia đình, đối tượng được hỗ trợ một 1 phiếu có giá trị sử dụng một lần tại các gian hàng. Dù giá trị vật chất không lớn, song chợ nhân đạo đã góp phần lan tỏa tình yêu thương đến với những người kém may mắn.

Ông Đỗ Trọng Minh, Trưởng phòng Chăm sóc sức khỏe, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các cấp hội chữ thập đỏ 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy đã triển khai thực hiện mô hình chợ nhân đạo. Đây là mô hình rất thiết thực với những người có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Tất cả những mặt hàng chúng tôi phát cho bà con đều đảm bảo có thể sử dụng trong một thời gian nhất định để người dân vượt qua thời điểm khó khăn, tiếp tục sản xuất, ổn định cuộc sống. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ chợ nhân đạo để mô hình này được lan tỏa hơn nữa trên địa bàn tỉnh và ngày càng có nhiều người hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày