Thứ 6, 03/05/2024, 03:49[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến đánh giá chất lượng dạy học qua internet và trên truyền hình

Thứ 4, 03/06/2020 | 18:50:19
1,620 lượt xem
Chiều ngày 3/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá chất lượng dạy học qua internet và trên truyền hình. Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trong thời gian vừa qua, các tỉnh, thành phố đã tổ chức dạy học trực tuyến qua internet và trên truyền hình cho học sinh các cấp học, bậc học và mang lại hiệu quả tích cực. 

Tại Thái Bình, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Báo Thái Bình, Đài Phát thanh – truyền hình Thái Bình tổ chức dạy học trực tuyến trên Báo Thái Bình điện tử, Đài Phát thanh – truyền hình Thái Bình cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 12. Khi học sinh đi học trở lại, học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn tiếp tục kết hợp học trực tiếp trên lớp và học trực tuyến trên truyền hình, internet.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu đánh giá về những thuận lợi, khó khăn cũng như giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên; sự cố gắng của học sinh trong thời gian nghỉ học dài ngày. Đồng chí khẳng định phương thức dạy học trực tuyến không chỉ là giải pháp tạm thời trong mùa dịch mà còn là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục từ mầm non đến đại học.

Để bảo đảm hoàn thành chương trình và chất lượng giáo dục, đồng thời hỗ trợ học sinh, giáo viên có đủ quỹ thời gian học tập, ôn tập, thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thiện dự thảo quy chế dạy học trực tuyến, từ xa, trên truyền hình để làm cơ sở cho các nhà trường thực hiện. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh ngành Giáo dục quyết tâm thực hiện tốt, làm bài bản, có căn cứ pháp lý và coi đây là phương thức học tập chính thức.                                                           

Đặng Anh