Chủ nhật, 12/05/2024, 08:41[GMT+7]

Đảng bộ Thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sớm đưa Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống

Thứ 6, 05/06/2020 | 09:49:28
2,900 lượt xem
Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đề ra phương hướng, mục tiêu, những nhiệm vụ, giải pháp phát triển thành phố Thái Bình trong 5 năm tới. Ngay sau thành công của Đại hội, phóng viên Báo Thái Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Hoàng Văn Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy về những giải pháp sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Thành phố Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Phóng viên: Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXVIII đã nhất trí thông qua Nghị quyết với nhiều chỉ tiêu quan trọng, có tính chất quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong 5 năm tới. Để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, Thành ủy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện ở các cấp như thế nào, thưa đồng chí?
Đồng chí Hoàng Văn Thành: Thành ủy xác định việc triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội là khâu quan trọng, quyết định sự phát triển của thành phố trong nhiệm kỳ tới. Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo giao Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch; tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết. Trên cơ sở kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy, các cấp ủy đảng có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt tinh thần, nội dung Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và phổ biến sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân để có sự nhận thức thông suốt từ thành phố đến cơ sở. Từ đó, các cấp, các ngành, các địa phương xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết một cách cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị, bảo đảm đưa Nghị quyết sớm trở thành hiện thực trong cuộc sống. Quá trình tổ chức thực hiện cần xác định những nội dung cơ bản, trọng tâm tập trung chỉ đạo thực hiện; có bước đi phù hợp gắn với những việc cần làm ngay, những vấn đề giải quyết sớm và nhiệm vụ căn cơ, lâu dài... Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ thành phố đề ra 18 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu với 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đó, Đảng bộ thành phố tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, thống nhất, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực phát triển thành phố nhanh, bền vững, đẩy mạnh phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; đổi mới hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, xây dựng thành phố Thái Bình sớm trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Các đại biểu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Thái Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Ngọc Linh

Phóng viên: Trên cương vị người đứng đầu Đảng bộ thành phố, sau Đại hội, đồng chí sẽ bắt tay thực hiện ngay những việc gì?
Đồng chí Hoàng Văn Thành: Trước tiên, tôi xin trân trọng cảm ơn các đại biểu và nhân dân thành phố đã tín nhiệm, yêu mến và tin tưởng bầu tôi trên cương vị Bí thư Thành ủy. Đây vừa là niềm vinh dự to lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đối với tôi. Để giữ vững niềm tin với nhân dân, tôi nguyện cố gắng hết sức mình, không ngừng học tập nâng cao trình độ, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và trong toàn Đảng bộ. Bản thân tôi cần phải nỗ lực hơn nữa, luôn luôn lắng nghe ý kiến của cơ sở, phát huy dân chủ, từ đó đưa ra được những quyết sách đúng trong lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện một cách thống nhất, đồng bộ, sát với thực tiễn, ý Đảng đi vào lòng dân.

Ngay sau Đại hội, tôi và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa mới đã suy nghĩ đến những nội dung trọng tâm, những đột phá cần ưu tiên; những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho từng mục tiêu, theo từng giai đoạn phù hợp với tình hình thực tiễn ở từng thời điểm. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ, giải pháp cơ bản sau:

Một là, về phát triển kinh tế: rà soát, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp để thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu các ngành kinh tế của thành phố, trọng tâm là phát triển công nghiệp hiện đại, tăng trưởng nhanh và bền vững; phát triển thương mại, dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại; phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với du lịch sinh thái, áp dụng khoa học công nghệ cao, bảo vệ môi trường; huy động tối đa các nguồn lực phục vụ đầu tư phát triển; đổi mới quản lý, nâng cao hiệu quả công tác tài chính, ngân sách; cải thiện rõ nét môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển các thành phần kinh tế.

Hai là, tăng cường quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ có trọng tâm, trọng điểm, đưa thành phố lên đô thị loại I trực thuộc tỉnh; từng bước triển khai xây dựng thành phố thông minh.

Ba là, nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên, môi trường, tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án.

Bốn là, phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội.

Năm là, tăng cường công tác quân sự quốc phòng địa phương; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thường xuyên quan tâm công tác tiếp dân.

Sáu là, xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát huy dân chủ, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Tôi luôn tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, với tinh thần trách nhiệm đối với thành phố, với tỉnh, các cấp ủy đảng, toàn thể cán bộ, đảng viên sẽ chung sức, đồng lòng cùng với Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, sớm đưa thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Minh Nguyệt 
(thực hiện)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày