Thứ 7, 18/05/2024, 12:42[GMT+7]

Bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch tại chỗ cho cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch

Thứ 4, 10/06/2020 | 14:37:55
1,712 lượt xem
Sáng ngày 10/6, tại Khu du lịch sinh thái Cồn Đen (xã Thái Đô, huyện Thái Thuỵ), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch khai mạc lớp bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch tại chỗ cho các khu, điểm du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Giảng viên của Trường Cao đẳng nghề Duyên Hải - Hải Phòng giảng dạy tại lớp học.

Từ ngày 10-13/6, hơn 100 học viên đang làm việc tại các khu, điểm du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh sẽ được cung cấp các kỹ năng về giao tiếp và ứng xử trong hoạt động du lịch; công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường du lịch; marketing, quảng bá, xúc tiến và bán hàng trong du lịch; nghiệp vụ du lịch… Đây là những kiến thức cơ bản, cần thiết, sát với thực tế nhằm hỗ trợ học viên nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch.

 Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Thái Bình là địa phương được đánh giá có tiềm năng về du lịch, để khai thác tiềm năng này, ngành du lịch của tỉnh đã và đang thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch. Một trong những giải pháp phát triển của du lịch Thái Bình là nâng cao chất lượng du lịch, hướng tới việc gia tăng giá trị sản phẩm du lịch. Những năm gần đây, ngành du lịch đã phối hợp với các cơ sở đào tạo có uy tín tổ chức các khóa học đào tạo mới, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, tập huấn nghiệp vụ chuyện môn… Ngành du lịch của tỉnh đặt mục tiêu đến hết năm 2025 đào tạo được 24.600 việc làm, trong đó có khoảng 7.700 lao động trực tiếp.

Tú Anh