Thứ 6, 03/05/2024, 11:40[GMT+7]

Họp phiên thứ nhất hội đồng nghệ thuật xây dựng công trình biểu tượng quê hương 5 tấn tại thành phố Thái Bình

Thứ 4, 10/06/2020 | 18:23:19
2,419 lượt xem
Chiều ngày 10/6, hội đồng nghệ thuật xây dựng công trình biểu tượng quê hương 5 tấn tại thành phố Thái Bình họp phiên thứ nhất.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng nghệ thuật phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng nghệ thuật chủ trì cuộc họp.

Công trình biểu tượng quê hương 5 tấn tại thành phố Thái Bình thể hiện hình tượng tiêu biểu của con người Thái Bình, là hậu phương vững chắc cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; lấy hình tượng đã đi vào tiềm thức, là niềm tự hào của người Thái Bình đó là “quê hương 5 tấn” làm trung tâm của cụm công trình. Thể hiện những hình tượng mô phỏng về quá trình hình thành của mảnh đất Thái Bình, đóng góp của con người Thái Bình qua các thời kỳ. Ca ngợi tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và khát vọng vươn lên của con người Thái Bình. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và lòng biết ơn với những thế hệ đã cống hiến, hy sinh để có quê hương Thái Bình như ngày nay… Địa điểm xây dựng được xác định tại khu công viên cây xanh kết hợp tượng đài tại nút giao thông Phúc Khánh – thành phố Thái Bình theo quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt tại Quyết định số 2109/QĐ-UBND ngày 18/9/2014 của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng nghệ thuật và các thành viên hội đồng nghệ thuật xem xét các mẫu phác thảo dự thi công trình biểu tượng quê hương 5 tấn.

Tại phiên họp thứ nhất, hội đồng nghệ thuật đã thông báo quyết định thành lập hội đồng, giới thiệu các thành viên hội đồng, ban hành quy chế làm việc, thông báo các yêu cầu về nội dung chủ đề, hình thức nghệ thuật…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng nghệ thuật hoan nghênh, ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng nghệ thuật. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng nghệ thuật yêu cầu thư ký hội đồng nghệ thuật, chủ đầu tư tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng, trên cơ sở đó tiếp tục tham mưu giúp hội đồng để hoàn thiện các bước, tổ chức họp phiên thứ hai.

Phạm Hưng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày