Thứ 7, 04/05/2024, 08:54[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến hướng dẫn ôn tập các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ 4, 10/06/2020 | 18:30:34
2,309 lượt xem
Ngày 10/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị hướng dẫn trực tuyến ôn tập các môn: Tiếng Anh, Hóa học, Sinh học và Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với sự tham dự của 47 điểm cầu là các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo giáo viên cốt cán khối THPT hướng dẫn giáo viên các trường phân tích bộ đề thi minh họa của Bộ, xây dựng kế hoạch và định hướng ôn tập hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Theo đánh giá chung, nội dung đề thi minh họa năm nay nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 12 và một phần lớp 11. Tuy nhiên, vẫn có những câu hỏi thuộc dạng vận dụng để phân hóa thí sinh dù yêu cầu vận dụng không cao. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường THPT tổ chức hướng dẫn cho học sinh bám sát vào bộ đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tránh việc dạy thêm, học thêm không đúng quy định để giảm áp lực cho học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cơ bản giữ ổn định hình thức thi như năm 2019. Theo đó, có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông bậc THPT phải làm 4 bài gồm 3 bài độc lập bắt buộc và 1 bài tổ hợp tự chọn; thí sinh giáo dục thường xuyên dự 2 bài độc lập bắt buộc và 1 bài tổ hợp tự chọn.

Từ ngày 11-12/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức hướng dẫn trực tuyến công tác ôn tập 5 môn còn lại trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Đặng Anh