Thứ 6, 10/05/2024, 08:46[GMT+7]

Kiến Xương sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ 5, 11/06/2020 | 08:16:43
1,478 lượt xem
Ngay sau khi 100% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Kiến Xương đã bắt tay ngay vào các nội dung chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội Đảng bộ cơ quan Huyện ủy Kiến Xương bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Kiến Xương cho biết: Huyện đã chủ động tổ chức quán triệt tới tất cả đảng bộ, chi bộ cơ sở, cán bộ, đảng viên về kế hoạch tổ chức đại hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội: nhân sự, văn kiện, tuyên truyền, khánh tiết... và thành lập các tổ giúp việc cho các tiểu ban. Thời gian qua, cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện đã tập trung cao độ, tiến hành bài bản, kỹ lưỡng các nội dung chuẩn bị đại hội.

Về công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, trong đó Báo cáo chính trị, huyện Kiến Xương đã thực hiện quy trình theo các bước lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của đảng bộ cấp cơ sở, lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân bảo đảm dân chủ, phát huy cao nhất trí tuệ của tập thể; đồng thời, đã tiếp thu, bổ sung ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đến nay, dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã cơ bản hoàn thành, đáp ứng yêu cầu đề ra. Dự thảo Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy huyện được xây dựng theo hướng ngắn gọn, đánh giá rõ những việc đã làm được, thẳng thắn chỉ ra những việc chưa làm được, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan và đề ra phương hướng khắc phục. Đến nay, Tiểu ban Văn kiện Đại hội của huyện đã họp và chỉ đạo các ngành, cơ quan, đơn vị chuẩn bị nội dung 36 tham luận tại Đại hội.

Công tác nhân sự được xem là khâu then chốt, do đó Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt chú trọng thực hiện theo đúng quy trình, hướng dẫn, tiến hành chặt chẽ, tạo sự nhất trí, đoàn kết, thống nhất cao. Căn cứ tình hình thực tiễn công tác cán bộ cũng như tiêu chuẩn, điều kiện, năng lực thực tiễn của cán bộ, huyện Kiến Xương đã sớm hoàn thành việc xây dựng đề án nhân sự cấp huyện và đã xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Để Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Nhiều hình thức tuyên truyền về Đại hội được thực hiện như: tuyên truyền trực quan, tuyên truyền tại các hội nghị, cuộc họp, qua hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Trên hệ thống  truyền thanh, huyện Kiến Xương tập trung tuyên truyền những kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua; dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025; phản ánh không khí phấn khởi và tin tưởng, những ý kiến đóng góp, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân gửi tới Đại hội; đưa các thông điệp tuyên truyền hướng về đại hội trên các pa nô lớn. Các công việc hậu cần, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự đang gấp rút triển khai thực hiện.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kiến Xương lần thứ XXVI sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 28 - 30/6/2020. Đến nay, tất cả các công việc để tổ chức Đại hội đều được chuẩn bị kỹ lưỡng để thực sự trở thành ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện. Đây cũng là dịp để huyện Kiến Xương tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày