Thứ 4, 08/05/2024, 02:16[GMT+7]

Triển khai cuộc giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Thứ 5, 11/06/2020 | 16:18:22
4,106 lượt xem
Sáng ngày 11/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai cuộc giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 1206-thoiA-trien_khai_giam_sat_mixdown.mp3

Thông qua cuộc giám sát nhằm đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và dấu hiệu vi phạm (nếu có) của tổ chức đảng các cấp trong việc triển khai, quán triệt, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 39 và Nghị quyết số 18; đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; kịp thời sửa chữa, uốn nắn, khắc phục những hạn chế, thiếu sót để thực hiện hiệu quả các nghị quyết trong thời gian tới. Đối tượng giám sát là ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy; tổ chức đảng một số sở, ban, ngành. Thời điểm giám sát là từ khi ban hành nghị quyết đến nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các tổ chức đảng được giám sát thực hiện nghiêm túc các nội dung trong kế hoạch; chuẩn bị báo cáo theo đề cương, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan, làm việc với Đoàn giám sát bảo đảm chất lượng, hiệu quả và không ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Việc giám sát phải bảo đảm đúng quy trình, quy định của Đảng; phát huy dân chủ, khách quan, công tâm, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của tổ chức đảng, đảng viên. Về thời gian giám sát hoàn thành trước ngày 10/7/2020.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày