Thứ 6, 03/05/2024, 19:04[GMT+7]

Thành phố: Chi trả tiền hỗ trợ cho hộ kinh doanh, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm

Thứ 5, 11/06/2020 | 17:34:41
1,605 lượt xem
Sáng ngày 11/6, UBND phường Đề Thám (Thành phố) tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho nhóm hộ kinh doanh và người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Lao động bị mất việc làm phường Đề Thám nhận tiền hỗ trợ.

Đợt chi trả lần này, phường Đề Thám có 18 hộ kinh doanh và 140 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm đủ điều kiện được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ kinh phí. Mỗi hộ kinh doanh, người mất việc làm được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng, tối đa không quá 3 tháng. Cùng với phường Đề Thám, các xã, phường cũng đang triển khai việc chi trả cho 2 nhóm đối tượng.

Theo báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, đối với nhóm hộ kinh doanh, Thành phố có 113 hộ được hỗ trợ. Đối với nhóm người lao động bị mất việc làm có 1.498 người đủ điều kiện hỗ trợ. Đợt 1, UBND tỉnh đã phê duyệt cấp kinh phí cho 72 hộ kinh doanh và 588 lao động bị mất việc làm. Các địa phương đang tiến hành việc chi trả. Số đối tượng còn lại, Thành phố đã trình UBND tỉnh phê duyệt. Bên cạnh đó, Thành phố đã lập danh sách nhóm người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động và người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động tại các doanh nghiệp để làm thủ tục hưởng hỗ trợ.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày