Chủ nhật, 19/05/2024, 18:20[GMT+7]

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vũ Thư lần thứ XVI

Thứ 6, 12/06/2020 | 08:47:15
3,481 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vũ Thư lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra từ ngày 14 - 16/6. Đây là sự kiện mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, là ngày hội lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện. Trước thềm Đại hội, các tầng lớp nhân dân trong huyện đặt nhiều kỳ vọng và niềm tin Đại hội sẽ huy động sức mạnh, trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, đưa ra những quyết định tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trung tâm thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư. Ảnh: Hà Phương

Đồng chí Vũ Hồng Quân, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vũ Thư


Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Vũ Thư đã hoàn thành và vượt mức hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, góp phần thay đổi nhanh diện mạo nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Điều đó khẳng định vai trò và hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Nhiệm kỳ tới, huyện xác định tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ để khai thác tối đa các nguồn lực phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, xây dựng huyện Vũ Thư phát triển toàn diện. Để đạt được mục tiêu này cần nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, trong đó Đảng bộ huyện chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, sẵn sàng đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương.

Đồng chí Trần Đức Toản, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vũ Thư


Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn, đạt được nhiều kết quả nổi bật, đưa nông nghiệp Vũ Thư trở thành một trong những điểm sáng trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh. Tiêu biểu, huyện đã quy hoạch được 11 vùng sản xuất hàng hóa, tích tụ tập trung được 650ha đất sản xuất, nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao được áp dụng vào sản xuất nông nghiệp... Nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện cơ cấu lại ngành Nông nghiệp; đẩy mạnh chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Khuyến khích, tạo điều kiện để cá nhân, tập thể tích cực tích tụ, tập trung ruộng đất sản xuất quy mô lớn; ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp... Mục tiêu không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Đồng chí Phạm Quang Tạo, Chủ tịch UBND xã Tự Tân, huyện Vũ Thư


Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội Đảng bộ xã Tự Tân đặt ra nhiều mục tiêu, trong đó mục tiêu quan trọng nhất là phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao... Để đạt được những mục tiêu này, ngoài nội lực vươn lên của chính địa phương, chúng tôi rất mong có sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng đúng, trúng, sâu sát của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần hoàn thành mục tiêu chung toàn huyện sẽ có 1/3 số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Đảng viên Vũ Tiến Riệu, 70 năm tuổi đảng, Đảng bộ xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư


Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi trước thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, sự đổi thay vượt bậc về diện mạo nông thôn của huyện những năm gần đây. Điều đó minh chứng cho sự lãnh đạo thành công, đúng và trúng của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiều năm qua, nhất là nhiệm kỳ 2015 - 2020. Bản thân tôi nhận thấy nét nổi bật trong nhiệm kỳ qua là Đảng bộ huyện quan tâm chỉ đạo cấp ủy từ huyện đến cơ sở làm rất tốt công tác tự phê bình và phê bình, xử lý đảng viên vi phạm khách quan, nghiêm túc, từ đó củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi rất mong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục phát huy kết quả này, làm tốt công tác xây dựng Đảng, giữ gìn kỷ cương, nền nếp, uy tín của Đảng, tiếp tục xây dựng, củng cố niềm tin yêu của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng.

Bà Trịnh Thị An, thôn Văn Lãng, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư     

           
Cuộc sống của người dân nông thôn chúng tôi hiện nay so với 5 năm trước đã có sự cải thiện đáng kể. Hầu hết các gia đình có thu nhập ổn định nhờ 2 nguồn thu: lao động trong các doanh nghiệp và sản xuất nông nghiệp. Diện mạo làng quê và cảnh quan môi trường nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp. Chúng tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ đề ra nhiều chủ trương, quyết sách quan tâm đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; làm sao để rút ngắn khoảng cách thu nhập của người nông dân so với các ngành nghề khác, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn.

Chị Phan Thị Ngân Phương, Phó Bí thư phụ trách Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Vũ Thư

Hướng về Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, với chủ đề “Tuổi trẻ Vũ Thư tự hào tiến bước dưới cờ Ðảng”, thời gian gần đây, tuổi trẻ huyện Vũ Thư đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như trao tặng công trình “Vì một Việt Nam xanh”, bê giống sinh kế, máy tuốt hòe, công trình nước sạch cho hộ nghèo… Những hoạt động này thể vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Vũ Thư đối với sự kiện chính trị quan trọng của huyện. Thế hệ trẻ Vũ Thư mong muốn Đại hội lần này sẽ bầu được các đồng chí có tâm, có tài vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện để tiếp tục lãnh đạo gặt hái nhiều thành tựu mới. Chúng tôi cũng kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ có nhiều quyết sách thể hiện sự quan tâm, ưu tiên, giúp đỡ cho các phong trào, hoạt động của thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. 

Đồng chí Lê Mạnh Trường, Bí thư Đảng ủy xã Hồng Phong

Xuất phát điểm, Hồng Phong là 1 trong 8 xã khó khăn nhất huyện về xây dựng nông thôn mới, tuy nhiên, 5 năm qua, thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, trong đó có Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Vũ Thư lần thứ XV, cấp ủy, chính quyền, đảng viên, nhân dân Hồng Phong đã nỗ lực vươn lên và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Xã về đích nông thôn mới vào năm 2017. Thành công này có sự vào cuộc, lãnh đạo, chỉ đạo đúng, trúng, sâu sát của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Hồng Phong. Chúng tôi kỳ vọng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI sẽ bầu ra được những đồng chí đủ đức, đủ tài, đưa ra những quyết sách đúng, trúng, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói chung và Hồng Phong nói riêng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.


Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày