Thứ 2, 29/04/2024, 01:13[GMT+7]

Dusseldorf 0-1 Borussia Dortmund: Ghi bàn phút cuối, Haaland hóa người hùng

Chủ nhật, 14/06/2020 | 07:13:52
1,153 lượt xem
Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Haaland đã giúp Borussia Dortmund có 3 điểm trọn vẹn trước Dusseldorf qua đó củng cố vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga.

Bước vào vòng 31 Bundesliga, Borussia Dortmund chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng đang thuộc nhóm có nguy cơ xuống hạng là Dusseldorf, HLV Lucien Favre tự tin cất giữ chân sút số 1 Erling Haaland trên băng ghế dự bị. Đội khách chủ động thi đấu chậm rãi trong thời gian của hiệp 1, với tỉ lệ cầm bóng vượt trội tuy nhiên Dortmund không tạo ra được mấy cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Dusseldorf.

Bước sang hiệp 2, Dortmund chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số nhưng tiếp tục gặp phải bế tắc. Thậm chí, HLV Lucien Favre buộc phải tung Erling Haaland vào ở phút 62 để gia tăng sức tấn công. Sự thay đổi này nhanh chóng đem lại sự khác biệt ở phút 65, tiền đạo người Na Uy dứt điểm đập chân đối thủ, tạo cơ hội cho Guerreiro băng xuống sút tung lưới Dusseldorf. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì Guerreiro đã để bóng chạm tay.

Dusseldorf 0-1 Borussia Dortmund: Ghi bàn phút cuối, Haaland hóa người hùng - Ảnh 2.

Haaland vào sân từ băng ghết dự bị và lập công phút cuối với pha đánh đầu hiểm hóc

Phải đến phút 90+5, phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Borussia Dortmund mới có dịp ăn mừng bàn thắng. Erling Haaland tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, thì tiền đạo người Na Uy tỏa sáng bằng pha bật cao đánh đầu hiểm hóc, đem về 3 điểm trọn vẹn cho Borussia Dortmund.

Dusseldorf 0-1 Borussia Dortmund: Ghi bàn phút cuối, Haaland hóa người hùng - Ảnh 3.

Với chiến thắng này, Borussia Dortmund tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Bayern Munich xuống còn 4 điểm (Bayern Munich đá muộn ở vòng 31). Đồng thời cũng tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với đội xếp ngay sau là RB Leipzig.


Chung cuộc: Dusseldorf 0-1 Borussia Dortmund

Ghi bàn: Erling Haaland 90'+5

Đội hình xuất phát hai đội:

+ Dusseldorf: Kastenmeier, Suttner, Ayhan, Hoffmann, Zimmermann, Stoger, Giebelmann, Berisha, Thommy, Karaman, Sobottka.

+ Borussia Dortmund: Burki, Piszczesk, Akanji, Hummels, Hakimi, Emre Can, Witsel, Guerreiro, Sancho, Hazard, Brandt.


Theo vtv.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày