Thứ 4, 22/05/2024, 04:43[GMT+7]

Nữ sinh Việt Nam vẽ tranh chống Covid-19 lên báo nước ngoài

Thứ 7, 20/06/2020 | 21:52:03
11,712 lượt xem
Nguyễn Đới Chung Anh, cô học trò 10 tuổi ở Hà Nội đã dành thời gian nghỉ cách ly xã hội của mình ở nhà để vẽ những bức tranh thể hiện tinh thần của toàn thế giới chống lại dịch Covid-19. Những bức tranh của Nguyễn Đới Chung Anh đã được Reuters đăng lên như một hành động tiêu biểu của tinh thần phòng chống dịch của Việt Nam.

Nguyễn Đới Chung Anh và một bức tranh của mình.

Đầu năm nay, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, toàn bộ học sinh phải nghỉ học, Nguyễn Đới Chung Anh đã tận dụng tối đa thời gian này bằng cách sử dụng nghệ thuật để thể hiện sự kiên cường và hỗn loạn của thế giới trong trận chiến chống lại Covid-19.

Cuộc chiến với Covid-19 trong tranh của Chung Anh.

Tác phẩm của Chung Anh, 10 tuổi, cho thấy các sự kiện liên quan đến dịch bệnh đã diễn ra trên toàn cầu như thế nào. Những bức vẽ của cô bé mô tả sự tàn phá của virus thông qua những địa danh như Tháp Eiffel, tượng Nữ thần tự do, đồng hồ Big Ben và tháp nghiêng Pisa khi dịch bệnh lan rộng khắp châu Âu, Mỹ và hơn thế nữa.

Những bức tranh của cô bé cũng mô tả nổi bật sự thành công của Việt Nam trong chống dịch bằng hình ảnh một chiếc máy bay hành khách bị virus tấn công trong vòng tay của hai chiến sĩ và một chuyến bay khác đang được các nhân viên y tế phun thuốc khử trùng từ máy bay chiến đấu.

Những bức tranh đề cập đến chuyến bay định mệnh VN54 có nhiều ca nhiễm bệnh mới sau khi Việt Nam tuyên bố không có virus trong ba tuần. Tính đến nay, Việt Nam đã báo cáo có 332 trường hợp nhiễm bệnh và không có ca tử vong.

Chung Anh cũng đã vẽ bản thân mình trong một bức tranh diễn tả về sự an toàn của cô bé để thể hiện sự trân trọng đối với những người ở tuyến đầu chống dịch. Các nhân vật xuất hiện trong phần lớn 11 bức tranh của cô bé được mô tả đang chống lại virus bằng khiên hoặc làm nổ tung virus bằng chất khử trừng.

Cô bé chia sẻ: “Cháu đã vẽ những bức tranh này với hy vọng rằng các cô chú bác sĩ, chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch giữ vững tinh thần trong cuộc chiến ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh. Nhân vật cô bé này là cháu, cháu đang vẽ, và những điều này do cháu tưởng tượng ra rồi vẽ lại”.

Một số bức tranh có hình ảnh con tàu Diamond Princess có hàng trăm hành khách bị nhiễm bệnh. Mẹ của Chung Anh, chị Đới Xuân Hiếu đã ủng hộ sở thích này của cô bé. “ Tôi cảm động khi thấy con đã biết thông cảm và trân trọng sự hy sinh của các bác sĩ đã mạo hiểm để cứu người trong cuộc chiến chống dịch bệnh” – chị chia sẻ.

Theo nhandan.com.vn