Thứ 5, 02/05/2024, 20:27[GMT+7]

Báo Đảng đến với cơ sở

Thứ 2, 22/06/2020 | 10:04:23
1,207 lượt xem
Những năm qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở huyện Hưng Hà đã từng bước đi vào nền nếp. Báo Đảng, trong đó có Báo Thái Bình đã trở thành một trong những tài liệu sinh hoạt, tuyên truyền quan trọng, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị, vận dụng kiến thức khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời sống; động viên và cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, củng cố khối đại đoàn kết, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Cán bộ xã Điệp Nông (Hưng Hà) cập nhật thông tin từ Báo Thái Bình.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Điệp Nông (Hưng Hà) chia sẻ: Địa phương luôn thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) và Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Báo Đảng nói chung, nhất là Báo Thái Bình thời gian qua đã phản ánh kịp thời, đúng đắn ý chí, nguyện vọng cùng những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tập thể, cá nhân trong học tập, lao động sản xuất. Nhìn chung, nội dung của Báo Thái Bình ngày càng phong phú, chất lượng. Trong “cơn bão” thông tin đa chiều đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay, tôi cho rằng, hơn bao giờ hết, báo Đảng nói chung, Báo Thái Bình nói riêng cần giữ được vai trò định hướng thông tin, định hướng dư luận của mình. Cũng theo ông Vinh, nhờ những thông tin từ báo Đảng, lãnh đạo địa phương đã nắm bắp kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những chủ trương, chỉ đạo về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động tại địa phương. Đặc biệt, trong phát triển kinh tế, xã Điệp Nông đã quy hoạch 6 vùng sản xuất chính, trong đó vùng chuyên màu có diện tích 126ha, đồng thời tổ chức liên kết sản xuất với các công ty nhằm bảo đảm ổn định đầu ra của sản phẩm cho nông dân. Bình quân một năm rau màu trồng được 7 - 8 vụ; ngô được từ 3 - 4 vụ. Ngoài diện tích quy vùng chuyên màu, một số diện tích đất cát cao khác cấy lúa kém hiệu quả cũng được nông dân chuyển dần sang trồng màu. Nhờ đó, thu nhập của người dân địa phương ngày một tăng lên.


Cũng như nhiều người dân khác trong huyện, bà Lê Thị Xuân, xã Thái Phương (Hưng Hà) cho biết: Báo Thái Bình bên cạnh việc đổi mới hình thức, nâng chất lượng nội dung báo in thì Báo Thái Bình điện tử ngày càng gắn kết với người đọc, thu hút được sự quan tâm. Nội dung tin, bài gần gũi cơ sở, phản ánh đa dạng các hoạt động về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự của địa phương cũng như cả nước và quốc tế. Đặc biệt, Báo Thái Bình luôn quan tâm nhiều đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, giúp cán bộ, đảng viên và người dân chúng tôi tiếp cận được thêm kinh nghiệm phát triển kinh tế, sản xuất, phục vụ đời sống. Còn cô giáo Trịnh Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Lưu Khánh Đàm (Hưng Hà) chia sẻ: Đọc báo Đảng địa phương là thấy mọi thứ luôn diễn ra rất gần gũi với mình, đôi lúc như đang có mình trong đó. Nhờ được tiếp cận với báo Đảng, trong đó có Báo Thái Bình thường xuyên nên chúng tôi cập nhập kịp thời các thông tin chính thống, các chủ trương chỉ đạo của cấp trên để từ đó có phương hướng chỉ đạo các hoạt động của trường được tốt hơn và xây dựng Chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học qua, tỷ lệ học sinh tiểu học của trường vào lớp 6 đạt 100%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 98%; trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 3.


Có thể nói, nhờ sự chỉ đạo sát sao trong việc thực hiện Chỉ thị số 11 và Kết luận số 29 thời gian qua, đa số các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên ở Hưng Hà đều nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, coi đó là phương tiện thông tin thời sự, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh đúng đắn những tâm tư, ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Để thực hiện tốt Chỉ thị số 11 và Kết luận số 29, huyện Hưng Hà đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chức năng trên địa bàn đưa nội dung đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng thành một tiêu chí để xét chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh hàng năm. Qua đó, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở Hưng Hà thật sự đã đi vào nền nếp, hiệu quả sử dụng ngày càng được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Mai Thư