Thứ 6, 29/03/2024, 08:07[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Bảo đảm cấp nước sinh hoạt ổn định mùa nắng nóng

Thứ 3, 23/06/2020 | 09:29:53
2,472 lượt xem
Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu nước sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, các địa phương, doanh nghiệp cung cấp nước sạch trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng công suất phục vụ, bảo đảm cấp nước ổn định trong mùa nắng nóng.

Công nhân Công ty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Thanh Sơn kiểm tra hệ thống cấp nước.

Nhà máy nước sạch Quỳnh Giao của Công ty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Thanh Sơn có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Nhà máy sử dụng hệ thống lắng trong, lọc cát theo công nghệ hiện đại của Pháp, công suất thiết kế đạt tối đa 13.500m3/ngày đêm. Nhà máy đang cung cấp nước sạch cho trên 17.000 khách hàng của 15 xã trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. Để bảo đảm cấp nước ổn định trong mùa nắng nóng, từ cuối năm 2019, nhà máy đã xây thêm bể chứa, trang bị bơm tăng áp, lắp thêm động cơ tăng công suất khai thác lên 800m3/giờ. Ngoài ra, hơn 30 cán bộ, nhân viên nhà máy định kỳ hàng tháng đều tiến hành kiểm tra hệ thống cấp nước, tu sửa, bảo dưỡng toàn bộ thiết bị cung cấp nước có nguy cơ xảy ra sự cố, vệ sinh bể lắng bảo đảm duy trì việc cấp nước ổn định... Nhờ đó, nhà máy đã giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống dưới 20%, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. 

Ông Nguyễn Quang Tiếp, thôn An Hiệp, xã Quỳnh Giao chia sẻ: Gia đình tôi nhiều năm qua sử dụng nước của nhà máy nước sạch Quỳnh Giao, tôi thấy rất yên tâm do chất lượng nước bảo đảm, kết quả giám định nước được niêm yết công khai. Trong mùa hè, nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao nhưng tôi thấy đường ống hoạt động thông suốt, nước có cả ngày lẫn đêm, chưa bao giờ bị cắt.

Nhà máy nước sạch An Đồng do Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt làm chủ đầu tư có công suất thiết kế 6.000m3/ngày đêm, cung cấp nước cho hơn 10.000 hộ dân thuộc 5 xã phía Bắc của huyện Quỳnh Phụ. 

Ông Đỗ Chí Lệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt cho biết: Để bảo đảm cung cấp nước sinh hoạt ổn định mùa nắng nóng, nhà máy nước sạch An Đồng đã chủ động bảo dưỡng hệ thống thiết bị, máy móc, chuẩn bị đầy đủ máy bơm dự phòng. Do sử dụng công nghệ lọc Lamen nhập từ châu Âu với những ưu điểm lọc nhanh, không qua các khâu sơ lắng nên bảo đảm tiêu chuẩn an toàn và chất lượng nước cung cấp ra thị trường, giúp nâng cao sức khỏe của người dân trong sử dụng nước sinh hoạt nông thôn. Bên cạnh việc làm tốt các dịch vụ trong chăm sóc khách hàng, nâng cao tỷ lệ đấu nối sử dụng nước máy, Công ty Cổ phần Thương mại Thành Đạt còn ủng hộ 40 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn sử dụng nước miễn phí, hỗ trợ tiền 5m3 nước trong 3 tháng cho các gia đình chính sách bị ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Quỳnh Phụ hiện có 6 nhà máy nước sạch và 3 trạm cấp nước sạch cho gần 72.000 hộ dân của 37 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Văn Phát, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: UBND huyện đã có văn bản yêu cầu các địa phương và các doanh nghiệp cung cấp nước trên địa bàn thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo đảm cấp đủ nước sạch cho người dân sử dụng. Huyện yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp nước sạch thực hiện các nội dung theo hướng dẫn của tỉnh cùng các quy chuẩn chất lượng của cơ quan chuyên môn, bảo đảm và nâng cao chất lượng phục vụ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thiết bị, nhân lực, phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm đáp ứng kịp thời nhu cầu đấu nối của người dân trong phạm vi dự án, không để xảy ra bất kỳ điểm tắc nghẽn nào trong quá trình đấu nối, sử dụng nước sạch, bảo đảm cấp nước liên tục. Chủ động thông báo cho người dân khi thau rửa hệ thống, sự cố mất điện, sự cố đường ống qua các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được, chủ động trong sinh hoạt. Quỳnh Phụ cũng yêu cầu các địa phương phối hợp với doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đấu nối, sử dụng nước sạch. Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện việc lắp đặt đường ống, kịp thời phản ánh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình lắp đặt và bảo đảm an toàn thiết bị phục vụ cung cấp nước sạch cho người dân. Mục tiêu huyện đặt ra là bảo đảm tuyệt đối chất lượng nguồn nước, chất lượng cung cấp dịch vụ, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân đặc biệt trong mùa nắng nóng.

Trịnh Cường