Thứ 2, 06/05/2024, 01:25[GMT+7]

Top 10 địa điểm có ẩm thực đường phố làm bạn mê mẩn

Thứ 5, 25/06/2020 | 10:11:08
2,709 lượt xem
Ẩm thực đường phố là sự kết tinh của các món ăn từ bình dân cho đến cao cấp. Một cửa hàng bán món ăn đường phố được tạo ra vô cùng đơn giản từ những chiếc xe đẩy, ô tô hay chỉ qua một ô cửa nhỏ. Những con người đó hằng ngày nấu và phục vụ đồ ăn cho rất nhiều thực khách. Dưới đây là danh sách 10 thành phố nổi tiếng nhất về đồ ăn đường phố do CNN đánh giá.

Món mì nằm trong top 50 món ăn ngon nhất châu Á do CNN bình chọn vào năm 2011.

1. Bangkok, Thái Lan
Đến với Bangkok sẽ là thật thiếu sót nếu không thử món ăn đường phố ở nơi đây. Các món ăn đường phố đa dạng có thể phục vụ bạn cả bữa sáng, bữa trưa, bữa tối.

Tuy nhiên, đêm mới là thời gian thực sự cho các tín đồ mê ăn uống từ kem xôi, trứng chiên kiểu Thái, cho đến xiên nướng, mực nướng.... Đặc biệt bạn không thể bỏ qua Phad thai (một món mì độc đáo nổi tiếng của Thái Lan).
 
Đầu bếp Van (chủ quán bia Pháp ở Bangkok) vô cùng thích thú với các món ăn đường phố ở thiên đường ẩm thực Yaowarat. Nếu đến đây chắc chắn phải phải thử những chiếc bánh xèo hến chiên giòn, và món mì thuyền kuay tiew. 

Con phố được mệnh danh là thiên đường ẩm thực tại Thái Lan.

2. Tokyo, Nhật Bản
Tokyo là thành phố có nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin (sao Michelin được coi là chuẩn mực của ẩm thực thế giới). Khi nhắc đến ẩm thực đường phố tại Tokyo, nhiều người chỉ nghĩ đến sushi. Nhưng con phố Nakamegur hay Teppen sẽ làm bạn bất ngờ với đồ nướng ở nơi đây: "Đồ nướng ở đây nổi tiếng vì sử dụng các nguyên liệu tươi, và bếp nướng ở ngay trước mặt thực khách. Ở đây cũng sử dụng loại than đặc biệt để có thể nướng đồ ăn một cách nhanh chóng mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon bên trong." - Một thực khách chia sẻ
Họ cũng phục vụ cả sushi, thế nhưng những món nướng vẫn được nhiều người lựa chọn hơn kể cả người trẻ hay người già. Đặc biệt là những công nhân trên đường về nhà vô cùng yêu thích món này.
 

Món nướng thơm ngon được phục vụ nhanh chóng.

Nơi này còn là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Tokyo vì nằm gần sông Meguro. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa ăn món nướng nóng hổi vừa thưởng thức hoa anh đào.

3. Honolulu, Hawaii
Ẩm thực Hawaii là sự pha trộn sáng tạo của các món ăn truyền thống địa phương với ẩm thực của những người di cư từ Hoa Kỳ, Châu Á và châu Mỹ. Chính vì thế ẩm thực nơi đây mang rất nhiều màu sắc. Poke (sa lát cá ngừ) là món ăn phổ biến nhất tại Hawaii. Cá hồi, cá thu, bạch tuộc tươi sống... được trộn cùng với nhiều hương liệu, gia vị khác nhau.

 Sa lát cá ngừ là món ăn bạn không thể không thử khi đến Hawaii.

Ngoài ra, bạn cũng không khó để tìm những món ăn có hương vị Trung Quốc hay Nhật Bản như manapua hay bánh mochi dâu.Thậm chí đến Hawaii bạn cũng có thể được thưởng thức cả món Phad thai nổi tiếng ở Thái Lan.
 

Món kem 7 sắc cầu vồng tại Hawaii.

4. Durban, Nam Phi
Nếu đến thăm Durban, ẩm thực nơi đây sẽ khiến bạn mê mẩn. Trải qua nhiều biến động lịch sử cùng với thời gian bị nước Anh đô hộ, thành phố Durban mang trong mình nền ẩm thực đa sắc màu. Thành phố được biết đến nhiều nhất với món cà ri nồng đậm. Qua nhiều thay đổi món ăn này ngày càng phù hợp và hấp dẫn thực khách hơn. Nhà hàng Little Gujarat ở đây nổi tiếng với món bunny chow: cà ri thơm ngon được đựng đầy trong một nửa chiếc bánh mì. Ngoài ra khách du lịch cũng có thể vừa thưởng thức món gà nướng theo yêu cầu tại quán Afro's Chicken vừa tận hưởng không khí biển trong lành.
 

Bunny Chow - món bánh mì nhồi cà ri nổi tiếng.

5. New Orleans, Louisiana, Hoa Kỳ
Có một câu nói rằng: Tại Loisiana các trạm xăng phục vụ đồ ăn còn tốt hơn nhiều nhà hàng sang trọng trên khắp cả nước. Điều này có thể khẳng định đồ ăn đường phố ở đây ngon như thế nào. Một bữa ăn truyền thống ở New Orleans thường là cơm đậu đỏ ăn kèm với xúc xích và một lát bánh mì bơ Pháp. Đây cũng là món ăn đặc trưng tại New Orleans mà du khách nên thử qua.

Đối với những thực khách đang tìm kiếm những điều khác biệt thì bạn có thể thử món cá sấu chiên tại Oyster House. Nếu bạn muốn trực tiếp xem các đầu bếp nấu ăn thì hãy đến Trường nấu ăn New Orleans. Cách họ nấu ăn sẽ hấp dẫn bạn khiến bạn phải mua chúng.

 Tại Louisiana còn có một lễ hội riêng dành cho những món ăn đường phố.

6. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Món ăn đường phố nổi tiếng nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ chính là Simit. Món ăn thu hút rất nhiều thực khách này lại có cách chế biến vô cùng đơn giản: bánh mì mới nướng được nhúng cùng mật đường và hạt vừng giòn tan. Vị ngọt, béo ngậy tan ra nơi đầu lưỡi.
Ngoài ra bạn còn có thể thử rất nhiều món ăn khác như: pizza, kem Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt là quả hồ trăn.
 

Simit - món ăn đường phố tưởng như đơn giản nhưng lại khiến nhiều thực khách nhớ mãi không quên.

7. Hong Kong
Không phải ngẫu nhiên Michelon - tạp chí giới thiệu các đặc sản và các địa điểm ăn uống nổi tiếng - lại lựa chọn Hong Kong là thành phố đầu tiên để đưa ra hướng dẫn du lịch về những món ăn đường phố.

Tại đây hoạt động khám phá và ăn các món ăn đường phố còn có một tên gọi riêng đó là “Sou gaai” (càn quét đường phố).
Nếu đến với Hong Kong bạn có thể tham khảo một số cửa hàng sau: Hop Yik Tai với món bánh cuốn nổi tiếng dùng kèm với tương đen, nước đậu nành và vừng. Cửa hàng Fei Jie's sẽ phục vụ bạn món thận gà và lòng heo.
 

Trải nghiệm ẩm thực đường phố tại một cửa hàng xưa cũ không ồn ào.

8. Paris, Pháp

Ẩm thực của Pháp là cảm hứng cho rất nhiều cuốn sách hay tác phẩm nghệ thuật. Vào những ngày đông lạnh sẽ thật tuyệt vời khi lang thang trên những con đường ở Paris và được thưởng thức món hạt dẻ rang nóng.

Và đến với kinh đô ánh sáng này bạn không thể bỏ qua món bánh crepe. Bạn có thể tìm thấy món bánh ngon giống như trong nhà hàng hạng sang ngay trong khu phố Montparnasse. Vỏ bánh nóng giòn tan, nhân pho mát, giăm bông và trứng thơm ngậy hòa quyện tuyệt vời với nhau.

9. Thành phố Mexico, Mexico
Đến với Mexico cho dù dừng chân ở bất cứ quán nhỏ đường phố nào bạn cũng sẽ được thưởng thức những nguyên liệu tươi ngon nhất.
Trong những năm gần đây ẩm thực Mexico ngày càng trở nên nổi tiếng bởi hương vị các món ăn đường phố đều được làm từ nguyên liệu bản xứ riêng có. Chính vì thế ở Mexico còn có những chuyến đi khám phá ẩm thực riêng như Eat Mexico. Thực khách sẽ có trải nghiệm chi tiết từ món ăn sáng atole và bột bắp masa cho đến món bánh bột ngô taco cùng rượu xương rồng mezcal cho bữa đêm.
 

Những món ăn đường phố tại Mexico mang nét đặc trưng riêng của quốc gia này.

10. Cairo, Ai Cập
Nhiều món ăn đường phố ở Ai Cập đã nổi tiếng khắp thế giới như bột đậu xanh viên falafel, bánh mì cuộn thịt cừu nướng, và ri thịt viên kofta. Không chỉ có thế ở Cairo còn rất nhiều món ăn ngon mà bạn chưa biết đến. Cơm trộn Koshary - một trong những món ăn chay đầu tiên tại Ấn Độ. Nó bao gồm mì ống, gạo, đậu lăng, hành tây, tỏi...Đồ ăn đường phố ở đây luôn sẵn sàng phục vụ với giá rẻ, đầy ắp và đậm vị.

 Món cơm trộn Koshary đã lan tỏa đến nhiều nước trên thế giới.

Phạm Ngọc - dịch CNN
(Sinh viên thực tập)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày