Chủ nhật, 12/05/2024, 09:50[GMT+7]

Sẽ hội chẩn trước khi đưa nam phi công người Anh mắc Covid-19 hồi hương

Thứ 2, 29/06/2020 | 16:50:56
1,167 lượt xem
Ngày 29-6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh) mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) về nước trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Anh đón công dân Việt Nam. Chuyến bay sẽ xuất phát từ Hà Nội vào ngày 12-7.

Tính đến thời điểm hiện tại, nam phi công này đã trải qua 103 ngày điều trị. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, tình trạng bệnh nhân đã ổn định hơn, tâm lý cũng tốt hơn. Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang cố gắng bổ sung dinh dưỡng, phục hồi chức năng toàn diện cho bệnh nhân. Khi bệnh nhân về nước sẽ có một ê kíp nhân viên y tế bay cùng để hỗ trợ.

Trước khi đưa nam phi công trở về Anh, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế sẽ có cuộc hội chẩn đánh giá chức năng hô hấp, vận động, thể lực... của bệnh nhân, xem xét điều kiện thể lực có thể đáp ứng với một chuyến bay dài hay không. Đây là cuộc hội chẩn trực tuyến toàn quốc lần thứ 6 đối với bệnh nhân này. "Hy vọng, trong 10 ngày tới, bệnh nhân có thể đi lại được, đủ điều kiện sức khỏe trở về nước", Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Được biết, tính đến ngày 29-6, bệnh nhân 91 đã tự thở khí phòng, cai máy thở được 17 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Hiện sức cơ 2 tay của bệnh nhân bình thường, sức cơ 2 chân đạt 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập, tự đứng dậy và bước được vài bước. Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đang tập trung tăng cường phục hồi chức năng 2 lần/ngày cho nam phi công...

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày