Thứ 6, 17/05/2024, 13:15[GMT+7]

Người dân, doanh nghiệp phấn khởi vì được giảm giá điện

Thứ 4, 01/07/2020 | 08:23:50
828 lượt xem
Để góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã có hướng dẫn về việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã khẩn trương triển khai thực hiện chủ trương trên nhằm hỗ trợ sớm nhất để người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Đội quản lý vận hành lưới điện 110kV kiểm tra thông số kỹ thuật.

Căn cứ Công văn số 2698/BCT-ĐTĐL, ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty Điện lực Thái Bình đã báo cáo UBND tỉnh, Sở Công Thương về việc triển khai thực hiện. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành làm đầu mối cung cấp cho Công ty danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty đã thông tin đến các khách hàng về việc giảm giá điện. Tập trung tính toán, huy động cán bộ, nhân viên tham gia triển khai các công việc liên quan đến công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện, hỗ trợ giá bán điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và phối hợp xử lý các yêu cầu của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện. Tổ chức rà soát, cập nhật chính xác thông tin loại hợp đồng trên CMIS để bảo đảm việc áp dụng giá bán điện hỗ trợ khách hàng theo đúng quy định. Để bảo đảm việc thực hiện hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng được chính xác, đúng quy định, Công ty Điện lực Thái Bình đã yêu cầu triệt để sử dụng hình thức ghi công tơ qua hệ thống truyền dữ liệu từ xa công tơ điện tử.


Ông Nguyễn Duy Thịnh ở phường Quang Trung (thành phố Thái Bình) cho biết: Khi nghe tin ngành điện giảm giá điện trong 3 tháng, gia đình tôi rất phấn khởi vì giảm được một phần chi phí sinh hoạt. Gia đình tôi vừa được giảm 10% tiền điện của tháng 5. Số tiền giảm là hơn 100.000 đồng trên tổng hóa đơn hơn 1 triệu đồng, cao hơn so với tháng trước. Mức tăng này do thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện như quạt, điều hòa của gia đình tăng cao. Mặc dù được giảm giá điện nhưng tôi vẫn luôn nhắc nhở các thành viên trong gia đình phải sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả...


Là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu, trung bình mỗi tháng Công ty Cổ phần May Hà Thành, xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ) phải trả khoảng 80 triệu đồng tiền điện. Trong hóa đơn tiền điện tháng 5, Công ty đã được giảm trực tiếp gần 8 triệu đồng/tổng hóa đơn. Ông Trần Đăng Sứ, Giám đốc Công ty cho biết: Trong bối cảnh doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương và ngành điện về giảm giá điện là rất kịp thời và cần thiết. Việc giảm 10% giá điện ở tất cả khung giờ là tin vui đối với doanh nghiệp nhằm giúp các doanh nghiệp giảm bớt khó khăn. Số tiền tuy không lớn nhưng đã góp một phần giúp các doanh nghiệp phục hồi, ổn định sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh.


Đến ngày 23/6, Công ty Điện lực Thái Bình đã thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho gần 1,3 triệu khách hàng trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 81 tỷ đồng. Trong đó, có 12.198 khách hàng là các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, hơn 1,2 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 72 cơ sở lưu trú du lịch, 29 cơ sở phòng, chống dịch... Bên cạnh triển khai hỗ trợ giá điện cho khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa bảo đảm cung cấp điện, vừa tham gia phòng, chống dịch. Đặc biệt, Công ty đã tăng cường cung cấp dịch vụ trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Trong 6 tháng đầu năm 2020, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến của Công ty đạt 71%; khách hàng thanh toán tiền điện qua phương thức điện tử đạt 49,5%.


Ông Nguyễn Đức Dương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Thực hiện công văn của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty đã giao các đơn vị trực thuộc tiến hành rà soát, thống kê, xác định số lượng khách hàng để thực hiện hỗ trợ theo đúng quy định, đúng đối tượng, thời gian. Các đối tượng được giảm giá điện là các khách hàng sản xuất, kinh doanh, khách hàng sinh hoạt, khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng bán buôn điện nông thôn, khách hàng bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, bán buôn cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt, bán buôn điện cho chợ, điện khu công nghiệp, các cơ sở phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Công Thương...


Phạm Hưng