Thứ 7, 20/04/2024, 18:51[GMT+7]

Hai ca nghi mắc Covid-19 tại Vĩnh Phúc, Bình Dương đều có kết quả âm tính

Thứ 5, 02/07/2020 | 08:14:34
1,271 lượt xem
Theo tin từ Bộ Y tế, trường hợp người Trung Quốc nghi ngờ mắc Covid-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, có 21 công dân Trung Quốc được chuyển từ cửa khẩu về Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc để cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi sàng lọc, có 1 công dân (nam, 35 tuổi) nghi ngờ mắc Covid-19. Bệnh nhân có biểu hiện khởi phát bệnh vào ngày 29-6.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm. Kết quả, bệnh nhân này âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện tại, 21 công dân trên được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường. UBND huyện Vĩnh Tường giao Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn những công dân này về việc thực hiện cách ly, phòng, chống lây nhiễm; đón, đưa công dân để thực hiện điều trị, theo dõi, giám sát y tế theo quy định.

Mặt khác, huyện giao Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn tổ chức phun khử trùng và chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, theo dõi sức khỏe, cách ly tại nơi ở, nơi cư trú những người tiếp xúc với những công dân đó theo đúng quy định.

Về trường hợp nghi mắc Covid-19 là người Indonesia làm việc tại Bình Dương, thông tin từ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh sáng nay cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh về một trường hợp nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 làm việc tại Bình Dương đến khám bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 1-7, Viện đã nhanh chóng hỗ trợ địa phương điều tra dịch tễ, xác minh thông tin.

Công dân Indonesia (nam, sinh năm 1989) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 11-3-2020 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lưu trú tại tầng 2, khách sạn Âu Lạc, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát. Người này là kĩ sư máy cho Nhà máy số 4, Công ty Kyungbang tại khu công nghiệp Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, cách khách sạn lưu trú 20km.

Trong quá trình ở Việt Nam từ ngày 11-3 đến nay, người đàn ông này có sức khỏe bình thường, chủ yếu sinh sống và đi lại từ khách sạn đến nơi làm việc bằng xe riêng của công ty.

Qua điều tra, có tổng cộng 145 người từng tiếp xúc với người đàn ông này, bao gồm: Nơi làm việc 132 người (đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân), nơi lưu trú khách sạn (7 người), tại quán ăn (2 người), Phòng khám Family Medical Practice - quận 2 (4 nhân viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính).

Trong ngày 1-7, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện xét nghiệm, kết quả cho thấy người đàn ông quốc tịch Indonesia và tất cả người tiếp xúc đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày