Thứ 6, 29/03/2024, 00:40[GMT+7]

Niềm tin và kỳ vọng

Thứ 2, 13/07/2020 | 08:47:03
2,091 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, là ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quỳnh Phụ, diễn ra từ ngày 14 - 16/7. Qua những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm gửi tới Đại hội, các tầng lớp nhân dân trong huyện đều có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới, tạo đột phá cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới.

Ông Lê Ngọc Ươm, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ

Với 85 tuổi đời, 60 năm trải bao gian khổ, giữ trọn niềm tin theo Đảng, được sống và chứng kiến sự “thay da đổi thịt” của huyện nông thôn mới tôi càng tự hào về Đảng ta đã có đường lối đúng đắn và hiệu quả để đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Kỳ vọng lớn nhất của tôi gửi tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XVI sẽ là đại hội của trí tuệ, sự đoàn kết, thống nhất, tiếp tục phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận, tăng cường mối liên hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Quan tâm tới công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, bồi dưỡng, phát triển, tạo điều kiện để thế hệ trẻ phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ

Trong nhiệm kỳ qua, nhân dân trong huyện đồng thuận, đánh giá cao việc đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền. Cán bộ các cấp đã lắng nghe, chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện giúp đỡ người dân đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách cải thiện cuộc sống, gắn tăng trưởng kinh tế với bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội. Nhân dân kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XVI tiếp tục có nhiều chủ trương, chính sách xây dựng hệ thống chính trị, quan tâm hơn tới hoạt động của mặt trận các cấp. Bảo đảm điều kiện hoạt động, đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện để mặt trận thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện của MTTQ theo quy định của pháp luật. Phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Ông Nguyễn Quang Tiệp, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh Tuấn Anh

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Quỳnh Phụ đã thể hiện nhiều quyết tâm trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút nhiều nhà đầu tư về địa phương. Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh Tuấn Anh cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn đã nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, thể hiện vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Quỳnh Phụ. Chúng tôi mong muốn Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XVI sẽ tiếp tục có những định hướng, chính sách, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, thiết thực và hiệu quả, phù hợp với yêu cầu của địa phương và đất nước trong bối cảnh mới. Chủ động đồng hành, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm, thu nhập cho người lao động. Qua đó, tạo động lực cho đội ngũ doanh nhân cùng cộng đồng doanh nghiệp thay đổi mạnh mẽ, nỗ lực và cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Quỳnh Phụ trong 5 năm tới.

Bà Phạm Thị Hoa, thôn Bắc Sơn, xã Quỳnh Thọ

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XV với mục tiêu phát triển toàn diện nông nghiệp, nông thôn, xây dựng huyện nông thôn mới đã thực sự tạo nhiều chuyển biến trong đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn. Đặc biệt là chủ trương khuyến khích tích tụ ruộng đất và liên kết sản xuất giữa các hộ dân với doanh nghiệp trong sản xuất và bao tiêu sản phẩm. Trước đây nhà tôi có 4 sào ruộng, cuộc sống rất khó khăn. Từ năm 2017 đến nay, gia đình tôi đã tích cực tích tụ được 23 mẫu đất, trong đó 17 mẫu chuyên canh lúa Nhật thương phẩm, diện tích còn lại tôi đào ao thả cá và trồng cây ăn quả, đã bước đầu ứng dụng khoa học kỹ thuật, hình thành, phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, quy mô lớn. Tôi mong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới tiếp tục quan tâm hơn nữa trên lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để người nông dân được tiếp cận với các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, qua đó giúp nông dân có thêm nhiều cơ hội mở ra hướng làm ăn mới, góp phần nâng cao mức sống người dân nông thôn.

Chị Vũ Thị Nhạn, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Quỳnh Phụ

Với tinh thần “Tuổi trẻ Quỳnh Phụ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong niềm phấn khởi hướng về Đại hội, thế hệ trẻ Quỳnh Phụ tin tưởng Đại hội sẽ phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ cao nhất, có những quyết sách mang tính đột phá, tạo bước chuyển mạnh mẽ để đưa huyện Quỳnh Phụ phát triển nhanh và bền vững. Chúng tôi cũng kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ có nhiều chính sách thể hiện sự quan tâm, dìu dắt, chỉ đạo sát sao của Đảng, sự tin tưởng giao nhiệm vụ để thế hệ trẻ phát huy hết khả năng của mình. Ưu tiên, giúp đỡ các phong trào, hoạt động của thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ thanh niên tham gia khởi nghiệp, phát triển kinh tế, được phát huy và cống hiến, góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhóm phóng viên