Thứ 6, 29/03/2024, 08:12[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về lĩnh vực lao động - người có công và xã hội

Thứ 5, 16/07/2020 | 14:48:20
2,638 lượt xem
Sáng ngày 16/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan dự hội nghị.

Tính đến ngày 13/7/2020, cả nước đã thực hiện giải ngân gần 11.600 tỷ đồng hỗ trợ cho gần 11.540 người và 9.425 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo được hỗ trợ hơn 11.000 tỷ đồng; đối tượng là người lao động được hỗ trợ gần 300 tỷ đồng. Như vậy, gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ đã cơ bản bao phủ tới các đối tượng thụ hưởng và đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích, yêu cầu. Bên cạnh đó, mặc dù tình hình kinh tế cũng như lao động, việc làm gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành vẫn duy trì tốt hoạt động giới thiệu việc làm, tổ chức sàn giao dịch việc làm dưới hình thức trực tuyến. Ước 6 tháng đầu năm, cả nước tạo việc làm cho trên 574.000 người, đạt 35,7% kế hoạch; đưa trên 34.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài.  Trong 2 tháng 5, 6 và nửa đầu tháng 7, đã có hàng chục nghìn doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng lao động tập trung ở các ngành nghề bị tác động sâu bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, trong 6 tháng qua, ngành còn thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, triển khai các chương trình, đề án, chính sách trợ giúp xã hội và thực hiện đồng bộ chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững…

6 tháng cuối năm 2020, toàn ngành Lao động - Thương binh và Xã hội kiên trì thực hiện các mục tiêu đã đề ra, theo dõi sát tình hình diễn biến của dịch bệnh, các kịch bản phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ để có các giải pháp điều hành thực hiện kế hoạch năm 2020 trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội kịp thời, hiệu quả.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội yêu cầu toàn ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp cùng các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các nghị quyết, quyết định của Chính phủ. Tăng cường các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho người lao động, đảm bảo doanh nghiệp duy trì hoạt động, tránh sa thải hàng loạt lao động hoặc ngừng hoạt động, phá sản. Thúc đẩy và đảm bảo hoàn thành giải ngân 100% kinh phí thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án vốn đầu tư công của ngành. Chủ động rà soát, nắm chắc tình hình lao động, việc làm, nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp để có giải pháp hỗ trợ. Huy động mọi nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục nghề nghiệp. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, giảm nghèo, chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật; tiếp tục quan tâm tới công tác bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày