Thứ 6, 19/04/2024, 18:02[GMT+7]

Hơn 13.000 người Việt đã về nước tránh Covid-19

Thứ 6, 17/07/2020 | 14:52:46
3,013 lượt xem
13.323 công dân ở nước ngoài đã về nước tránh dịch trong ba tháng qua, các chuyến bay khác sẽ tiếp tục được thực hiện, Bộ Ngoại giao cho biết.

Công dân Việt Nam tại sân bay San Francisco, Mỹ, trước khi lên máy bay về nước. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

"Từ ngày 10/4 đến nay, Việt Nam đã tổ chức 55 chuyến bay, đưa 13.323 công dân ở các nước trên thế giới về nước tránh dịch", bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, nói trong cuộc họp báo hôm nay.

Từ khi Covid-19 lan rộng toàn cầu từ đầu năm, nhiều nước đã áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại, trong đó có ngừng các đường bay thương mại, khiến nhiều người Việt bị mắc kẹt ở các nước. Cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với giới chức sở tại và các hãng hàng không để hồi hương công dân, thực hiện các quy trình kiểm dịch nghiêm ngặt và cách ly tập trung hành khách trở về theo đúng quy định phòng chống Covid-19.

Bà Hằng cho biết thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài về tránh dịch, trên cơ sở nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly trong nước.

Đề cập thông tin lừa đảo trên mạng với người Việt ở nước ngoài có nhu cầu mua vé về nước tránh dịch, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã đăng công khai thủ tục đăng ký và quy trình mua vé. Các cơ quan chức năng có danh sách và gửi email đến từng người.

"Chúng tôi khuyên công dân cần tuân thủ hướng dẫn của các cơ quan đại diện ngoại giao, chỉ mua vé khi nhận được email chính thức của các cơ quan đại diện này", bà Hằng nói.

Theo vnexpress.net