Thứ 2, 20/05/2024, 13:31[GMT+7]

Dừng thu phí nếu chậm khắc phục hằn lún đường

Thứ 6, 24/07/2020 | 09:16:47
1,389 lượt xem
Bộ GTVT giao cho Tổng cục Đường bộ đề xuất dừng thu phí đối với các nhà đầu tư chậm trễ sửa chữa, khắc phục hằn lún vệt bánh xe, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ (Ảnh: Báo Nhân dân).

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án thuộc bộ, Sở GTVT trên cả nước về việc khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe trên các tuyến quốc lộ.

Theo đó, qua báo cáo của cơ quan chức năng và phản ánh của báo chí cho thấy một số tuyến quốc lộ đang khai thác xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe. Để khắc phục tình trạng nêu trên, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, Bộ trưởng GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát tải trọng xe để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư BOT kiểm tra, rà soát và khẩn trương khắc phục các vị trí hằn lún vệt bánh xe đối với các tuyến đường đầu tư theo hình thức này đồng thời các cục quản lý đường bộ, Sở GTVT rà soát tổng thể các vị trí hằn lún vệt bánh xe các tuyến đường được giao quản lý và đề xuất phương án xử lý báo cáo Bộ để triển khai.

Đối với tuyến quốc lộ do các Cục Quản lý đường bộ và Sở GTVT quản lý, các đơn vị rà soát tổng thể vị trí hằn lún vệt bánh xe, đề xuất phương án xử lý và báo cáo Bộ GTVT để triển khai thực hiện.

Theo vtv.vn