Thứ 5, 25/04/2024, 05:51[GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 2, 27/07/2020 | 08:13:08
2,487 lượt xem
Đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở và 11/13 đảng bộ cấp huyện và tương đương đã tổ chức đại hội. Một trong những nguyên nhân thành công của các đại hội không thể không kể đến công tác tuyên truyền đã và đang được ngành Tuyên giáo triển khai mạnh mẽ với nội dung và hình thức phong phú, sinh động.

Tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tại huyện Quỳnh Phụ. Ảnh: Thành Tâm

Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch để chỉ đạo công tác tuyên truyền, đồng thời ban hành hướng dẫn để cụ thể hóa nội dung, hình thức tuyên truyền về tổ chức đại hội đảng các cấp trong toàn tỉnh. Theo đó, công tác tuyên truyền được chia thành 4 giai đoạn với những trọng tâm cụ thể nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; những thành tựu, bài học kinh nghiệm và chủ trương, định hướng lớn của cấp ủy...

Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ban thường vụ các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết các cấp đã xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể cho các ngành thành viên và các đơn vị liên quan. Quá trình thực hiện, các ngành thường xuyên nắm bắt tiến độ triển khai, kiểm tra chất lượng công việc; nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời phản ánh với ban tuyên giáo các cấp những kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc nảy sinh. Thông qua đó, các tiểu ban đã có những giải pháp, phối hợp cùng các ngành để giải quyết từng việc, bảo đảm cho việc tuyên truyền được diễn ra thuận lợi.

Công tác tuyên truyền, tổ chức lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX được cấp ủy các cấp, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm chỉ đạo và triển khai hiệu quả nhằm phát huy dân chủ, tập hợp trí tuệ của nhân dân đóng góp vào những vấn đề quan trọng của tỉnh. Trong hơn 1 tháng tổ chức lấy ý kiến, Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình đã đăng, phát hàng trăm ý kiến góp ý của nhân dân. Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh, đài TTTH các huyện, thành phố, trang thông tin điện tử của tỉnh và một số sở, ngành tăng thời lượng, mở các chuyên trang, chuyên mục về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, xây dựng nhiều cụm pa nô, cổng chào, biển tường, khẩu hiệu, phát động nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong thời gian tổ chức đại hội đảng. Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý thông tin trên internet, mạng xã hội, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền đối với hệ thống phát thanh, truyền thanh ở cơ sở. Công tác tuyên truyền về đại hội còn được các đảng bộ, chi bộ cơ sở, đoàn thể lồng ghép vào các hội nghị, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể; gắn tuyên truyền đại hội với tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ được tổ chức trong tháng 10/2020. Nhằm tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân trước sự kiện chính trị quan trọng này, toàn ngành Tuyên giáo và các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh tập trung cao độ để tuyên truyền về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Giải pháp trọng tâm được xác định là đẩy mạnh những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; phương hướng, mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhất là chuyên đề chuyên sâu về những vấn đề trọng tâm mà nhiệm kỳ tới đặt ra. Tiếp tục đa dạng hóa hình thức tuyên truyền: tuyên truyền miệng, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan, thông qua các tác phẩm văn học - nghệ thuật, hoạt động văn hóa, thể thao... tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nhân lên tình cảm, niềm tin của các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội. Từ đó, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường xây dựng quê hương Thái Bình giàu đẹp.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ban tuyên giáo các cấp tăng cường phối hợp với các ngành liên quan tích cực triển khai các giải pháp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; đồng thời nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, định hướng thông tin dư luận xã hội trước, trong và sau Đại hội.

Với sự chủ động, khẩn trương của các cấp, các ngành, sự phối hợp đồng bộ các lực lượng, phương tiện tuyên truyền, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thực sự là ngày hội lớn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Phương Loan
(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày