Thứ 5, 18/04/2024, 07:40[GMT+7]

Điện lực Đông Hưng: Cung cấp điện an toàn, ổn định

Thứ 4, 29/07/2020 | 08:15:48
3,334 lượt xem
Hiện nay đang bước vào thời gian cao điểm của mùa nắng nóng, do đó nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Trước thực tế trên, Điện lực Đông Hưng đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ sản xuất, sinh hoạt của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.

Công nhân Điện lực Đông Hưng kiểm tra, sửa chữa thiết bị điện.

Điện lực Đông Hưng hiện đang quản lý, cấp điện cho 98.221 khách hàng, trong đó có 89.439 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 8.782 khách hàng ngoài sinh hoạt. Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, ngay từ đầu năm đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để chủ động trong việc cung ứng điện. Trong đó, chú trọng thay mới, hoán đổi, chống quá tải tại các trạm biến áp, bảo dưỡng lưới điện định kỳ, phát quang hành lang tuyến, ngăn ngừa các sự cố cháy, nổ để dòng điện luôn được bảo đảm thông suốt và an toàn. Các tổ, đội sản xuất của đơn vị triển khai trực 24/24 giờ, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện để kịp thời hỗ trợ, khắc phục sự cố nhanh nhất, cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Từ đầu năm đến nay, Điện lực Đông Hưng đã tập trung nguồn lực để triển khai công tác xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên hệ thống lưới điện. Trong đó, đã tiến hành thí nghiệm định kỳ 100% các trạm biến áp, kết hợp đo tiếp địa trạm biến áp, xử lý các tồn tại như bổ sung giá đỡ cáp, bình hạt chống ẩm, ép đầu cốt, gia cố tiếp địa. Kiểm tra tụ bù trung thế, tụ bù hạ thế, luân chuyển nội bộ 12 cặp máy biến áp, nâng dung lượng 10 máy biến áp, thay thế 1 máy biến áp bị lệch điện trở 1 chiều không bảo đảm vận hành. Đầu tư xây dựng cơ bản 4 công trình như cải tạo đường dây 372E3.3 Long Bối Hưng Hà, cấy trạm biến áp chống quá tải lưới điện tại các xã Đông Sơn, Đông Các, Minh Châu; sửa chữa lớn 9 công trình...

Để chuẩn bị phương án vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan (nhất là những ngày nắng nóng) và luôn chủ động với các tình huống có thể xảy ra, Điện lực Đông Hưng đã xây dựng phương án vận hành lưới điện hợp lý, không để xảy ra tình trạng quá tải kéo dài trên lưới điện. Đẩy mạnh áp dụng các giải pháp thi công sửa chữa điện nóng, đóng kết mạch vòng trung thế, rửa sứ cách điện bằng nước áp lực cao để không gây gián đoạn cung cấp điện trong mùa nắng nóng. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tuyên truyền, vận động hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm; tuyên truyền tiết kiệm điện năng đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học; tuyên truyền người dân sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái nhằm tiết kiệm chi phí tiền điện, tạo năng lượng sạch, bảo vệ môi trường...

Cùng với các giải pháp đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật, Điện lực Đông Hưng còn chú trọng tăng cường lực lượng ứng trực cập nhật thông tin mất điện, kế hoạch sửa chữa tại từng khu vực để kịp thời thông tin đến khách hàng giúp khách hàng chủ động trong sinh hoạt và sản xuất. Tiếp nhận thông tin phản ánh về các sự cố điện tại cơ sở để kịp thời sửa chữa, khắc phục trong thời gian sớm nhất. Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Điện lực Đông Hưng cho biết, hiện nay các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện đã hoạt động ổn định trở lại sau dịch Covid-19 nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao hơn so với những tháng đầu năm. Để cung cấp điện ổn định, an toàn trong mọi tình huống, Điện lực Đông Hưng đề nghị các khách hàng trên địa bàn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; sử dụng đúng công suất, mục đích và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn trong giờ cao điểm. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng thực hiện một số giải pháp tiết kiệm điện như hình thành thói quen tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng; dùng điều hòa nhiệt độ ở độ làm mát vừa phải; tận dụng các nguồn ánh sáng, năng lượng tự nhiên thay cho các thiết bị điện thông thường. Việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng cũng là một trong những giải pháp quan trọng giúp ngành điện chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện. Bên cạnh đó, Điện lực Đông Hưng cũng đề nghị các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền các quy định về an toàn điện, cấm các hành vi thả diều, vật bay gần đường dây điện cao áp dẫn tới nguy cơ gây ra sự cố lưới điện. Từ đó góp phần thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng trong mùa nắng nóng.

Phạm Hưng