Thứ 3, 23/07/2024, 11:21[GMT+7]

Triển lãm nghệ thuật online lần đầu tiên khai mạc tại Ấn Độ.

Thứ 5, 30/07/2020 | 10:00:56
9,534 lượt xem
"Artist for Artist" - Triển lãm nghệ thuật online dùng Google Meeting lần đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ từ ngày 15-25/7. Việt Nam có 7 hoạ sỹ tham gia.

Tác phẩm Ban mai của họa sỹ Hoàng Trung Dũng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Triển lãm nghệ thuật quốc tế "Artist for Artist" đã được tổ chức với sự hợp tác của Dhuli Charukala College và Quỹ nghệ thuật bạn bè Hyderabad. Triển lãm được khai mạc thông qua Google Meeting. 

Có 150 hoạ sỹ từ 9 quốc gia: Hàn Quốc, Lebanon, Việt Nam, Nepal, Hungary, Bangladesh, Indonesia, Sri Lanka và nước chủ nhà Ấn Độ tham gia triển lãm. Nhiều họa sĩ Ấn Độ nổi tiếng như: Prem Singh, C.S. Krishna Sethi, Maninder Puri, Onjhakar Rahi, Beru Raghuram, Anil Kumar, Sunita Lamba, Delhi, Joshooh Barik... là những người tham gia nổi bật.

Việt Nam có 7 hoạ sỹ tham gia, trong đó họa sỹ Hoàng Trung Dũng đến từ Thái Bình tham gia với tác phẩm: Ban mai với chất liệu Acrylic. 

Tổ chức triển lãm nghệ thuật trong khi đại dịch Covit-19 đang lan tràn khắp toàn cầu là một hình thức truyền cảm hứng đến các nghệ sỹ và cộng đồng yêu nghệ thuật trên thế giới, nâng cao ý thức trách nhiệm của người nghệ sỹ trong việc phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này. 

Thông điệp của người nghệ sỹ khi tham gia triển lãm này là mong muốn tất cả mọi người trên thế giới hãy đoàn kết, chia sẻ và chung tay chiến thắng dịch bệnh này. Tạo nên một thế giới: Đoàn kết - An toàn – Hòa bình và phát triển.

 Họa sỹ  Hoàng Trung Dũng

(Trường Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình)