Thứ 7, 11/05/2024, 04:35[GMT+7]

Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức lễ khởi công dự án khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp Thaco - Thái Bình

Thứ 5, 30/07/2020 | 18:36:27
6,370 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp UBND tỉnh nghe Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh báo cáo tiến độ các nội dung liên quan đến lễ khởi công khu công nghiệp (KCN) phục vụ nông nghiệp Thaco - Thái Bình chiều ngày 30/7.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, huyện Quỳnh Phụ và Công ty TNHH Đầu tư khu công nghiệp chuyên nông nghiệp Thaco - Thái Bình.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp, dự kiến lễ khởi công diễn ra vào 15 giờ, ngày 16/8 tại xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ với khoảng 300 đại biểu trung ương và địa phương tham dự. UBND tỉnh đã phân công nhiệm vụ cho các sở, ngành chức năng và huyện Quỳnh Phụ triển khai các hoạt động, điều kiện bảo đảm cho lễ khởi công diễn ra trang trọng, tiết kiệm, an toàn, thành công. Hiện nay, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp và nhà đầu tư dự án đang triển khai đẩy nhanh các thủ tục pháp lý, hồ sơ thiết kế, xác định vị trí, chuẩn bị mặt bằng và xây dựng, lắp đặt các công trình phụ trợ phục vụ lễ khởi công đúng tiến độ.

Đai diện Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp báo cáo kế hoạch và công tác chuẩn bị lễ khởi công dự án KCN phục vụ nông nghiệp Thaco - Thái Bình. 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất những nội dung chương trình lễ khởi công, bàn các giải pháp thực hiện bảo đảm đúng tiến độ, an toàn về an ninh trật tự, giao thông, phòng cháy chữa cháy, y tế... 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương và nhà đầu tư về công tác chuẩn bị lễ khởi công. Đồng chí khẳng định, lễ khởi công KCN phục vụ nông nghiệp Thaco - Thái Bình là một trong những sự kiện lớn nằm trong chuỗi các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh và các sự kiện quan trọng khác. Chính vì vậy, các sở, ngành và địa phương liên quan cần nhận thức đúng tầm quan trọng, mục đích, ý nghĩa của lễ khởi công, phối hợp chặt chẽ, xây dựng công việc cụ thể, sớm triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao và chủ động chuẩn bị đầy đủ hệ điều kiện cho buổi lễ bảo đảm chu đáo, tiết kiệm, sẵn sàng theo đúng kế hoạch mà UBND tỉnh xây dựng. Đối với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế có phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng tránh dịch bệnh cho đại biểu và buổi lễ. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư khu công nghiệp chuyên nông nghiệp Thaco - Thái Bình thống nhất hình thức, nội dung giấy mời, kế hoạch đón tiếp đại biểu và thực hiện các nghi thức của buổi lễ khởi công bảo đảm súc tích, trang trọng, tiết kiệm và lan tỏa ý nghĩa. Các cơ quan báo chí của tỉnh tăng cường tuyên truyền về dự án và lễ khởi công KCN phục vụ nông nghiệp Thaco - Thái Bình để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phấn khởi, đồng thuận thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho dự án sớm đi vào hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khắc Duẩn