Thứ 6, 29/03/2024, 09:35[GMT+7]

Lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ công an gần gũi trong nhân dân

Chủ nhật, 09/08/2020 | 07:56:01
1,184 lượt xem
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, từ các phong trào thi đua, hình ảnh người chiến sĩ công an ngày càng gần gũi với người dân, được nhân dân quý mến, trân trọng.

Ảnh: TTXVN

Ngày 8/8, Bộ Công an đã tổ chức Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" lần thứ VIII. 5 năm qua, phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" tiếp tục là phong trào thi đua xuyên suốt được Bộ Công an phát động hàng năm, gắn với phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy". Đặc biệt là xây dựng tính nhân văn của người cán bộ chiến sĩ công an đã được đưa vào cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".

Từ các phong trào này, nhiều chuyên án lớn ma túy đã bị triệt phá, thu hàng trăm bánh heroin, hàng tấn ma túy tổng hợp gây tiếng vang trong xã hội. Các vụ án lớn về lừa đảo, đánh bạc trên mạng Internet, cá độ bóng đá với số tiền hàng nghìn tỷ đồng được phát hiện.

Nhiều vụ án lớn về kinh tế được phát hiện, điều tra và đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật càng củng cố thêm lòng tin của quần chúng nhân dân với công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước. Để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, 5 năm qua cũng đã có 58 cán bộ chiến sĩ công an anh dũng hy sinh, hơn 1.600 cán bộ, chiến sĩ khác bị thương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương trao tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho các cá nhân (Ảnh: TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao lực lượng công an nhân dân đã đạt được những chiến công và thành tích xuất sắc được trong phong trào thi đua yêu nước những năm qua.

Để ghi nhận những thành tích này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng đã trao Danh hiệu Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân cho 8 tập thể và 2 cá nhân của Bộ Công an. Trao tặng Danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 4 cá nhân.

Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" cũng đã biểu dương và tôn vinh 75 điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong công an và 15 điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây là đại diện cho 222 điển hình tiên tiến ở các lĩnh vực công tác công an và quần chúng nhân dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trong 5 năm vừa qua.

Theo: vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày