Thứ 4, 09/10/2024, 23:20[GMT+7]

Gặp mặt biểu dương thành tích học sinh đỗ thủ khoa và đạt điểm cao trong đợt tuyển sinh đại học năm 2012

Thứ 5, 23/08/2012 | 16:27:40
1,787 lượt xem
Sáng ngày 23/8/2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương thành tích của các em học sinh đỗ thủ khoa và thi đỗ đại học đạt từ 24 điểm trở lên trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012.

Đến dự có các đồng chí: Trần Cẩm Tú - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, Thành phố, các nhà tài trợ và 442 em học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012.

Năm 2012, kết quả thi đại học của học sinh Thái Bình đợt I xếp thứ 8 toàn quốc. Toàn tỉnh đã có 6588 em đỗ đợt I, đạt tỷ lệ 41,57% so với tổng số học sinh tốt nghiệp THPT năm 2012. Trong đó, có 04 em đỗ thủ khoa, 515 lượt học sinh với 442 em thi đỗ đại học đạt từ 24 điểm trở lên. Các em là những bông hoa đẹp  nhất của tỉnh Thái Bình, góp phần làm bừng sáng truyền thống hiếu học của dân tộc, của quê hương, là tấm gương cho lớp đàn em noi theo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu  dương thành tích học tập của các em. Đồng thời, dặn dò các em không chủ quan, tự mãn, tiếp tục cố gắng hơn nữa, chăm lo hơn, quyết tâm hơn  nữa trên con đường học tập, nghiên cứu khoa học, tu dưỡng rèn luyện thật tốt ở môi trường mới. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến thế hệ trẻ, tích cực tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập.

 

Tại hội nghị, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 05 học sinh đỗ thủ khoa và đạt điểm cao nhất tỉnh; trao thư khen cho các học sinh đỗ đại học đạt từ 24 điểm trở lên. Nhân dịp này, tập đoàn tài chính SVA đã tặng quà cho 5 học sinh đỗ thủ khoa và đạt điểm cao nhất tỉnh.

 

Ngay sau buổi gặp mặt, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm gia đình anh Trần Tuấn Khải  ở tổ 46, phường Quang Trung, TP Thái Bình có 3 con sinh ba đều đỗ đại học năm 2012, tặng quà, động viên các cháu vượt qua khó khăn tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao trong  học tập ở  môi trường đại học.

Tin: Mai Thư

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa