Thứ 4, 01/05/2024, 05:27[GMT+7]

Năm học 2012-2013 đã sẵn sàng

Thứ 3, 04/09/2012 | 08:48:36
1,549 lượt xem
Khởi động cho năm học mới 2012-2013, Bộ GD&ĐT cùng các địa phương đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, sẵn sàng cho năm học mới.

Bộ GD&ĐT đã có những chỉ đạo kịp thời đến các địa phương triển khai năm học mới với Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp; Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học; chỉ đạo các sở GD&ĐT chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức khai giảng năm học mới. Bộ GD&ĐT cũng đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2011-2012 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học mới đối với tất cả các cấp học, ngành học mầm non, phổ thông thường xuyên và chuyên nghiệp.

Bộ yêu cầu các sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch tổ chức khai giảng và tham mưu mời lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước tới dự khai giảng tại các nhà trường; chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới nhằm giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường, tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả của học sinh, đặc biệt quan tâm đối với các lớp đầu cấp…

Các địa phương chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND và UBND tỉnh, thành phố tích cực chỉ đạo các ngành, các cấp và toàn dân tham gia vào sự nghiệp phát triển giáo dục tại địa phương. Đến nay, đã có 53/63 tỉnh, thành phố ban hành quyết định kế hoạch thời gian năm học 2012-2013; 32/63 địa phương đã ban hành chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm công tác giáo dục đào tạo năm học 2012-2013; đề xuất các giải pháp phát triển giáo dục phù hợp với thực tế địa phương. Các sở đã tham mưu, báo cáo với lãnh đạo tỉnh, bàn bạc phối hợp với lãnh đạo huyện, tìm mọi cách khắc phục khó khăn trước khi bước vào năm học. Triển khai kế hoạch tổ chức chu đáo Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Khai giảng năm học mới đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ, trang trọng, vui tươi, tiết kiệm, hiệu quả.

Hiện các tỉnh đều đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo đủ cơ sở vật chất trước khi khai giảng năm học mới.

Các tỉnh, thành phố cũng đã tập trung rà soát, sắp xếp, điều động, bố trí cán bộ quản lý và giáo viên cho năm học mới; tổ chức tuyển dụng biên chế đáp ứng yêu cầu giáo viên cho các vùng khó khăn.

Bên cạnh đó, các địa phương quan tâm triển khai cuộc vận động quyên góp quần áo, sách vở cho học sinh vùng khó, phấn đấu hoàn thành trước 2/10, thực hiện yêu cầu “3 đủ” đối với học sinh; phối hợp với các lực lượng xã hội triển khai nội dung “đi học an toàn”. Như Tuyên Quang đã kịp thời trang cấp vở cho học sinh các xã thuộc vùng 135 vào dịp năm học mới; trang cấp giường nằm, trang thiết bị cần thiết cho học sinh các trường PTDTNT THCS. 100% các đơn vị trường học cấp đầy đủ sách giáo khoa, giấy vở cho học sinh theo đúng chế độ.

Trên cơ sở Chỉ thị nhiệm vụ trọng tâm năm học 2012-2013 của Bộ trưởng và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ, các tỉnh đã có văn bản hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học tới tất cả các phòng GD&ĐT, các trường trên địa bàn.

Theo giaoduc&thoidai

  • Từ khóa