Thứ 3, 21/05/2024, 16:53[GMT+7]

Trường Tiểu học Thái Hưng Phấn đấu vươn lên đạt chuẩn quốc gia mức độ II

Thứ 3, 18/09/2012 | 13:59:46
2,964 lượt xem
Trường Tiểu học Thái Hưng đã có những chủ trương, biện pháp đúng đắn, phù hợp lấy phong trào thi đua làm động lực phát triển; trường chuẩn quốc gia mức độ II làm mục tiêu phấn đấu, mục đích giáo dục làm thước đo kết quả đào tạo, lấy tổ chức thực hiện có kiểm tra đánh giá giám sát là khâu then chốt.

Thầy và trò Trường tiểu học Thái Hưng (Hưng Hà) trong ngày khai giảng.

Hơn 10 năm nay, Trường tiểu học Thái Hưng (Hưng Hà) luôn đạt danh hiệu trường tiên tiến. Năm 2004, Trường đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận là trường chuẩn quốc gia giai đoạn I. Bám sát nhiệm vụ giáo dục tiểu học trong chiến lược giáo dục và đào tạo 2011 – 2012, tiếp tục triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, nhà trường đã có kế hoạch dài hạn thiết thực, cụ thể sát với điều kiện thực tế có tính khả thi cao. Từ tầm nhìn xa, toàn diện và sâu sắc nên đã có những chủ trương, biện pháp đúng đắn, phù hợp. Đó là lấy phong trào thi đua làm động lực phát triển; trường chuẩn quốc gia mức độ II làm mục tiêu phấn đấu, mục đích giáo dục làm thước đo kết quả đào tạo, lấy tổ chức thực hiện có kiểm tra đánh giá giám sát là khâu then chốt. Vì vậy, nội dung mỗi phong trào thi đua đều rất cụ thể với những biện pháp phù hợp.

 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đối với nhà trường là chăm dạy, chăm học, không lãng phí thời gian, không có tiết trống, không có giờ lên lớp kém hiệu quả... Cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, Trường đã chủ trương thực hiện từ trên xuống dưới. Cán bộ quản lý phải nêu gương trước, các giáo viên làm gương bằng những hành động cụ thể hàng ngày. Vì vậy, học sinh đã dễ dàng noi theo trở thành những học sinh chịu khó học tập và ngoan ngoãn lễ độ... Các phong trào thi đua khác như: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực’... cũng đều có nội dung rất cụ thể thiết thực không phô trương hình thức. Mọi phong trào thi đua đều xoay quanh nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Các giáo viên nhiệt tình công tác, nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm. Các phong trào thi đua đều có lộ trình thời gian, sơ tổng kết kịp thời, động viên khen thưởng đúng mức nên đã đạt những kết quả rõ rệt.

Năm học vừa qua, nhà trường có 11 lớp với 343 học sinh, 27 cán bộ, giáo viên; trong đó 22 người có trình độ cao đẳng và đại học, đạt trên chuẩn 84,2% (còn 4 giáo viên đang học, chỉ vài ba năm nữa sẽ đạt trên chuẩn 100%). Hầu hết các giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính, soạn giáo án điện tử và sử dụng máy chiếu đa năng. Học sinh được học toàn diện các môn văn hóa, ngoại ngữ, tin học, thể dục, nhạc, họa... Trong các đợt kiểm tra của Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo đều được đánh giá xếp loại từ khá trở lên.

Học sinh Nguyễn Tuấn Tú, lớp 4A thi học sinh giỏi cấp tỉnh đã đạt giải nhất. 55 học sinh giỏi cấp huyện gồm 4 giải nhất, 12 giải nhì, 15 giải ba, 24 giải khuyến khích. Toàn trường được giải nhì đồng đội cấp huyện. Tổng kết năm học 2011 – 2012: 70 học sinh phổ cập cấp 1 đạt 100%. Về đạo đức: 100% học sinh được xếp loại thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ, không có học sinh bỏ học, vô kỷ luật hoặc nghiện hút. Các môn thi theo đề của Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo đạt 94,1% trong đó loại giỏi đạt 34,4%. Xếp loại văn hóa giỏi 41%, khá 43%, trung bình 16%. Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình được chuyển cấp đạt 100%, trong đó có 45% loại giỏi.

100% cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến. 7 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua giáo viên giỏi cấp huyện tiêu biểu là Đào Thị Thu Hằng, Hoàng Thị Thúy Hiền, Nguyễn Thị Thúy, Vũ Tấn Anh... Trường đạt danh hiệu tiên tiến, chi bộ trong sạch vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể đều đạt danh hiệu vững mạnh. Tập thể lao động tiên tiến xếp thứ 9/36 trường tiểu học trong huyện.

Vào đầu năm học 2012 – 2013, Trường được sự giúp đỡ của địa phương và cấp trên đã xây thêm được tường bao và sân thể dục trị giá 350 triệu đồng. Tập thể nhà trường đoàn kết nhất trí, phấn đấu vươn lên, đồng thời mong được sự quan tâm hơn nữa của địa phương và các cấp lãnh đạo về cơ sở vật chất để sớm được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Đào Nguyễn
(Thái Hưng, Hưng Hà)

  • Từ khóa