Thứ 7, 18/05/2024, 12:20[GMT+7]

Hội thảo “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc và nói không với bạo hành trẻ em”

Thứ 5, 12/11/2020 | 15:16:33
3,537 lượt xem
Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, hướng tới môi trường giáo dục lành mạnh, tích cực, phát triển toàn diện về quy mô và chất lượng chăm sóc trẻ, sáng ngày 12/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình tổ chức làm điểm cấp tỉnh hội thảo “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc và nói không với bạo hành trẻ em” cho cán bộ, giáo viên các trường mầm non và hơn 300 bậc phụ huynh học sinh trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng.

Tham gia hội thảo, các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh đã được các chuyên gia giáo dục chia sẻ và làm sáng rõ các khái niệm bạo hành trẻ mầm non, sự ảnh hưởng của bạo hành đến phát triển trẻ mầm non, các quan điểm về hạnh phúc của trẻ mầm non. Tìm hiểu bí quyết của những ngôi trường đào tạo ra những trẻ em hạnh phúc, năng động, tự tin, vui vẻ; nghệ thuật đánh thức cảm xúc tích cực trong mỗi trẻ; kỹ năng sư phạm, kỹ năng xử lý tình huống, tính kiên nhẫn trong giáo dục mầm non; phụ huynh đồng hành cùng nhà trường, cùng giáo viên nuôi dạy trẻ…

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh mầm non. 

Các ý kiến tại hội thảo đều nhấn mạnh, để có một trường mầm non hạnh phúc mang đến tình yêu thương ấm áp và phát triển tiềm năng trí tuệ của trẻ thì trước hết mỗi cán bộ, giáo viên phải hạnh phúc, có năng lực, kỹ năng sư phạm, phải yêu nghề, yêu trẻ, phải có lòng kiên nhẫn và phải có kỹ năng ứng xử sư phạm. Các cơ quan quản lý cần quan tâm hơn đến đời sống, môi trường làm việc của giáo viên nhất là bảo đảm sĩ số lớp không quá tải. Khi có trường mầm non hạnh phúc thì sẽ đẩy lùi bạo lực học đường.

Minh Nguyệt