Chủ nhật, 23/06/2024, 09:17[GMT+7]

Trường Tiểu học Nam Thịnh: Nơi chắp cánh ước mơ

Thứ 2, 16/11/2020 | 09:04:20
2,742 lượt xem
Những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học Nam Thịnh (Tiền Hải) không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua, vươn lên dạy tốt, học tốt, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục huyện Tiền Hải.

Tiết học của cô và trò Trường Tiểu học Nam Thịnh.

Đến thăm Trường Tiểu học Nam Thịnh, chúng tôi cảm nhận được sự tươi mới, không gian thoáng đãng, khuôn viên sạch sẽ cùng sự hăng say trong giảng dạy và học tập của các thầy cô giáo và học sinh toàn trường. Năm học 2020 - 2021, Trường được xây mới, những phòng học được đầu tư đồng bộ, không còn cảnh phải bố trí học nhờ ở nhà văn hóa thôn và nhà cũ của Đồn Biên phòng Cửa Lân.

Trường Tiểu học Nam Thịnh hiện có 32 cán bộ, giáo viên, 100% đạt chuẩn, 628 học sinh với 18 lớp. Những năm qua, nhà trường thực hiện nhiệm vụ đổi mới giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Do đó, Trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chất lượng dạy và học được nâng cao. 

Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức phát động thi đua đến từng cán bộ, giáo viên, học sinh. Trong đó, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những giải pháp quan trọng để nâng chất lượng giáo dục. Nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên bảo đảm về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, tạo điều kiện cho giáo viên có đủ thời gian nghiên cứu chương trình chuyên sâu; tổ chức các hoạt động thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm. Trong quá trình dạy học, giáo viên luôn bám sát chương trình và lồng ghép những nội dung về giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh vào các môn học. Xác định việc lấy học sinh làm trung tâm, các giờ lên lớp, giáo viên là người định hướng, tạo sự chú ý của học sinh, giúp các em tự tin và hứng thú với các môn học để đạt kết quả học tập tốt nhất. Ngoài thực hiện các phong trào thi đua do ngành Giáo dục phát động, nhà trường còn chú trọng gắn kết 3 môi trường giáo dục: nhà trường, gia đình và xã hội để cùng chăm lo cho sự nghiệp “trồng người” của địa phương. 

Với sự nỗ lực của các thầy cô giáo và học sinh toàn trường, năm học 2018 - 2019 Trường Tiểu học Nam Thịnh đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Hàng năm, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Có 14 em đạt giải nhất các môn thể dục thể thao, dẫn đầu cụm khu Nam; 1 em đạt giải nhất môn cờ vua. Về thành tích của các thầy cô giáo: 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh; 4 giáo viên là chiến sĩ thi đua cấp huyện; 7 giáo viên giỏi cấp huyện... 

Những thành tích đạt được là động lực để nhà trường tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần thực hiện thành công đổi mới giáo dục. Đặc biệt, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt xã hội hóa cơ sở vật chất trường lớp. Tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp, con em quê hương đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và nhân dân địa phương đóng góp để xây dựng trường khang trang. Trong đó, được sự hỗ trợ của Ngân hàng Ngoại thương và Ngân hàng Công thương chi nhánh Thái Bình đã đầu tư 8 tỷ đồng, ngân sách huyện hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cùng nguồn ngân sách địa phương, con em quê hương ủng hộ để hoàn thành ngôi trường mới 3 tầng, 18 phòng học, tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng. Việc đầu tư xây dựng Trường Tiểu học Nam Thịnh sẽ đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh, góp phần phát triển công tác giáo dục của địa phương trong những năm tới.


Thầy giáo Trần Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Thịnh
Với những kết quả đã đạt được thời gian qua, trong năm học này tập thể cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh Trường Tiểu học Nam Thịnh sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Cô giáo Trần Ánh Nguyệt, Trường Tiểu học Nam Thịnh
Những năm trước đây, điều kiện cơ sở vật chất của Trường gặp nhiều khó khăn, các lớp học đều xuống cấp, ảnh hưởng đến việc dạy và học của các thầy cô giáo và các em học sinh. Nay Trường được xây mới, đầy đủ trang thiết bị, học sinh yên tâm đến trường, các thầy cô giáo cũng phấn khởi. Các thầy cô giáo đã chủ động áp dụng phương pháp giảng dạy mới nhằm phát huy tính sáng tạo trong truyền đạt bài giảng, viết sáng kiến kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Em Đào Thị Trà My, lớp 5C, Trường Tiểu học Nam Thịnh
Các thầy cô giáo vừa là người dạy chữ vừa là người cha, người mẹ quan tâm, thương yêu, chia sẻ, giúp đỡ chúng em. Năm học 2020 - 2021, chúng em rất phấn khởi vì được học tập trong ngôi trường mới, giúp chúng em học tập tốt hơn. Em tự hào về Trường Tiểu học Nam Thịnh - nơi chắp cánh những ước mơ để mai sau chúng em khôn lớn xây dựng quê hương giàu đẹp.


Mạnh Thắng