Thứ 6, 28/06/2024, 01:16[GMT+7]

Cụm thi đua số 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm học 2020-2021

Thứ 4, 25/11/2020 | 19:03:12
2,604 lượt xem
Chiều ngày 25/11, Cụm thi đua số 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm học 2020-2021.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Cụm thi đua số 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm 9 tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng: Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh. Năm học 2019-2020, ngành Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Cụm thi đua số 2 tiếp tục phát triển mạng lưới và quy mô giáo dục, đào tạo đa dạng, phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường ở mức cao, ổn định, duy trì tốt sĩ số học sinh. Chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ được duy trì tốt. Các tỉnh tích cực thực hiện đổi mới chương trình, đổi mới phương pháp dạy học; chất lượng giáo dục toàn diện của các cấp học, bậc học được củng cố, nâng cao. Cơ sở vật chất trường, lớp các địa phương tiếp tục được đầu tư phát triển theo hướng hiện đại, đồng bộ. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thường xuyên được đào tạo nâng cao trình độ; công tác bồi dưỡng, tập huấn theo chương trình giáo dục phổ thông mới được thực hiện diện rộng, có hiệu quả.

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", đồng thời triển khai thực hiện phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập" ngành Giáo dục giai đoạn 2020-2025, Cụm thi đua số 2 đã phân công nhiệm vụ và hoạt động cụ thể của các thành viên trong Cụm bảo đảm nguyên tắc đoàn kết, hợp tác, cùng phát triển. Theo đó, năm học 2020 - 2021, Cụm trưởng là Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình, Cụm phó là Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động giáo dục tại địa phương như: thiếu giáo viên, đời sống một bộ phận nhà giáo, đặc biệt là giáo viên mầm non... và đưa ra những giải pháp, kiến nghị gửi đến Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả ngành Giáo dục Cụm thi đua số 2 đạt được trong năm học vừa qua. Riêng với Giáo dục Thái Bình, đồng chí đánh giá mặc dù phải trải qua một năm học nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song chất lượng giáo dục vẫn giữ ổn định và nâng cao, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư, xây dựng, số lượng trường học đạt chuẩn quốc gia tăng qua các năm. Để có được kết quả trên, là nhờ toàn tỉnh đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới, công tác xã hội hóa giáo dục, đặc biệt phải kể đến vai trò tham mưu của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Cụm thi đua số 2 khu vực đồng bằng sông Hồng sẽ tăng cường trao đổi nghiệp vụ công tác thi đua; giới thiệu các điển hình tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm để ngành Giáo dục Thái Bình tiếp tục bổ sung vào kế hoạch hoạt động trong năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo.

Đặng Anh – Thành Tâm