Thứ 6, 17/05/2024, 10:09[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ Với hoạt động khuyến học, khuyến tài

Thứ 5, 01/11/2012 | 14:59:28
1,033 lượt xem
Là đơn vị có bề dày thành tích trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, do đó, trong hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập (KH,KT và XD XHHT), BVĐK huyện Quỳnh Phụ có nhiều hình thức, biện pháp phong phú, phát triển sâu rộng, có nền nếp và đạt kết quả khả quan.

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) tái lập năm 2006, được tách ra từ Trung tâm y tế huyện. Hơn 6 năm qua, Bệnh viện đã được nâng cấp, tăng cường về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, đội ngũ thầy thuốc, đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc, khám và chữa bệnh cho nhân dân. Hiện nay, bệnh viện có 140 cán bộ, công nhân viên chức (CBCNVC) Với 15 khoa, phòng, 150 giường bệnh, bảo đảm mỗi ngày khám, điều trị Từ 500 Đến 600 người bệnh – trong đó điều trị Nội trú từ 200 đến 220 bệnh nhân. Với ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ Người bệnh chu Đáo, BVĐK huyện Quỳnh Phụ Luôn hoàn thành tốt nhiệm  vụ. Đảng bộ của bệnh viện có 52 đảng viên – chiếm tỷ lệ 37% số CBCNVC, hằng năm đều đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh”. Các đoàn thể đoàn thanh  niên, hội phụ nữ, công đoàn đều đạt “Đơn vị tiên tiến”. Bệnh viện nhiều năm liên tục được xếp thứ 2 trong số các bệnh viện huyện, thành phố trong tỉnh. Giai đoạn 2006 – 2011, Bệnh viện được Bộ Y tế xếp loại bệnh viện xuất sắc toàn diện và tặng bằng khen. Năm 2010 được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng Ba.

Là đơn vị có bề dày thành tích trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, do đó, trong hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập (KH,KT và XD XHHT), BVĐK huyện Quỳnh Phụ có nhiều hình thức, biện pháp phong phú, phát triển sâu rộng, có nền nếp và đạt kết quả khả quan. Đảng ủy, ban giám đốc, ban chấp hành các đoàn thể của bệnh viện luôn quan tâm, chỉ đạo, tổ chức và tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động của hội KH, Hội KH của bệnh viện đã huy động 100% số CBCNVC tham gia hội, với ban chấp hành gồm 10 ủy viên,  là những cán bộ chủ chốt của bệnh viện,  các đoàn thể, khoa phòng, do đồng chí giám đốc bệnh viện làm chủ tịch hội.

Cùng với việc quán triệt các Chỉ thị của Bộ Chính trị T.Ư Đảng, của Thủ tướng Chính phủ và của Trung ương hội Khuyến học Việt Nam về công tác Khuyến học, Khuyến tài và XD XHHT, hằng năm hội Khuyến học của Bệnh viện đầu tư xây dựng chương trình hoạt động, với những nội dung, hình thức, biện pháp cụ thể, phù hợp, sát thực với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của đơn vị. Trong điều kiện đơn vị làm nhiệm vụ có tính đặc thù, do đó hoạt động khuyến học cũng gặp không ít khó khăn. Công việc chuyên môn bận Rộn, phức tạp, nhất là những lúc bệnh viện bị “quá tải” CBCNVC phải kiêm nhiệm công việc; vừa là hội viên khuyến học ở đơn vị, vừa là thành viên tham gia công tác khuyến học ở địa phương; các con cháu của CBCNVCở tại gia đình, trên địa bàn rộng; kinh phí bảo đảm cho việc sinh hoạt của hội hạn chế… Trước tình hình đó, chính quyền và hội Khuyến học của bệnh viện đã phát động phong trào thi đua vượt khó, phấn đấu hoàn thành tốt cả công tác chuyên môn lẫn công tác xã hội.

Trong hoạt động KH, KT và XDXHHT, hội Khuyến học BVĐK huyện Quỳnh Phụ không chỉ biểu dương, khen thưởng những học sinh là con cháu CBCNVC thi đỗ các trường ĐH, CĐ, chuyển cấp, học giỏi các cấp – từ cấp trường trở lên, mà còn tạo điều kiện cho CBCNVC tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và khen thưởng những người đạt kết quả cao trong học tập. Mức khen thưởng được quy định cụ thể: Học sinh đỗ đại học thưởng 250.000 đồng, đỗ CĐ, và THPT trường công lập thưởng 150.000 đồng; học giỏi cấp huyện thưởng 170.000 đồng; giỏi cấp trường Thưởng 120.000 đồng và kèm theo phần quà trị giá 50.000 đồng… Đối với CBCNVC, đi học từ chuyên khoa I trở lên, hoặc học đại học điều dưỡng, đào tạo bác sĩ… khi thi hết khóa, đạt loại giỏi được thưởng từ 300 đến 500.000 đồng.

Để có nguồn kinh phí khen thưởng cho những học sinh và những CBCNVC đạt kết quả cao trong học tập, quỹ KH của bệnh viện được sự đóng góp của các hội  viên và sự tài trợ của chính quyền, mỗi năm được hàng chục triệu đồng. Hằng năm vào dịp khai giảng năm học mới, hội KH của bệnh viện lại tổ chức lễ biểu dương, phát thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Nhân dịp khai giảng năm học 2012 – 2013, Hội Khuyến học BVĐK huyện Quỳnh Phụ đã phát thưởng cho 40 học sinh đạt tiêu chuẩn, với số tiền hơn 8 triệu đồng.

Một trong những kết quả nổi bật của Hội KH BVĐK huyện Quỳnh  Phụ: Hàng năm có hơn 30% số học sinh là con cháu các gia đình hội viên khuyến học của Bệnh viện được khen thưởng, và cũng với con số tỷ lệ trên số gia đình hội viên KH đạt tiêu chuẩn GĐHH xuất sắc. Điển hình các gia đình hiếu học tiêu biểu: Gia đình bác sĩ CKI Trần Ngọc Tuyền, có 2 con đại học, bác sĩ CKII Nguyễn Đông Dương, cả hai con đều học giỏi; Gia đình bà Nguyễn Thị Rạo, con học giỏi, bản thân vừa học quản lý nhà nước, vừa học quản lý kinh tế; Gia đình bà Nguyễn Thị Hồng, 1 con đại học, 1 con học giỏi, bản thân là bác sĩ CKI… Với những kết quả đã đạt được, Hội KH BVĐK huyện Quỳnh Phụ liên tục thuộc tốp những đơn vị xuất sắc của hội KH huyện, được UBND huyện Quỳnh Phụ tặng giấy khen.

Bài, ảnh: Phạm Kim Nguyên

(Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ)

  • Từ khóa