Thứ 7, 18/05/2024, 14:33[GMT+7]

Chuyên đề dạy học “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” và hội thảo “Sử dụng di sản trong dạy học ở các trường phổ thông”

Thứ 5, 21/01/2021 | 15:23:38
6,547 lượt xem
Sáng ngày 21/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuyên đề dạy học “Bác Hồ với nông dân Việt Nam” tại quảng trường Thái Bình và hội thảo “Sử dụng di sản trong dạy học ở các trường phổ thông”.

Hội thảo “Sử dụng di sản trong dạy học ở các trường phổ thông”.

Trong chuyên đề dạy học “Bác Hồ với nông dân Việt Nam”, 36 học sinh lớp 12 Địa, Trường THPT Chuyên Thái Bình đã được tham gia các phần thi tìm hiểu về Bác Hồ với Thái Bình, Đền thờ Bác Hồ và kiến trúc, ý nghĩa của Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam. Bên cạnh đó, các em cũng mang đến chuyên đề những vần thơ, bài hát, câu chuyện ý nghĩa về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Với hình thức sân khấu hóa các hoạt động học tập, chuyên đề đã thu hút sự tham gia tích cực, hào hứng của tất cả các em học sinh, giúp các em hiểu hơn về những giá trị của các di sản văn hóa nói chung, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam nói riêng.

Học sinh Trường THPT Chuyên Thái Bình tham gia chuyên đề dạy học “Bác Hồ với nông dân Việt Nam”. 

Tại buổi hội thảo“Sử dụng di sản trong dạy học ở các trường phổ thông”, các đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên dạy môn Lịch sử của các trường phổ thông đều có chung nhận định là việc tổ chức chuyên đề giáo dục gắn với di sản văn hóa góp phần quan trọng trong việc đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy và học, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện. Đồng thời gìn giữ và phát huy giá trị các di sản văn hóa tại địa phương; chuẩn bị cho chương trình thay sách giáo khoa mới góp phần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và phân tích những thuận lợi, khó khăn trong việc sử dụng di sản trong dạy học; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác giảng dạy trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định ra mắt Ban Vận động thành lập câu lạc bộ các cơ sở giáo dục mang tên Nhà bác học Lê Quý Đôn.

                                                          Đặng Anh