Thứ 4, 24/04/2024, 20:31[GMT+7]

Sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

Chủ nhật, 28/02/2021 | 13:04:59
2,404 lượt xem
Dù là địa phương chưa có trường hợp nhiễm Covid-19 nhưng công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh vẫn được triển khai ở mức cao. Để đón học sinh đi học trở lại vào ngày 1/3, trong 2 ngày 27 – 28/2, các trường học đã thực hiện tổng vệ sinh, tiến hành phun thuốc khử khuẩn, đồng thời tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh về các giải pháp phòng, chống dịch cũng như kế hoạch dạy học của nhà trường.

Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Vũ Hội (Vũ Thư) dọn dẹp vệ sinh trường, lớp.

Để đón học sinh trở lại trường, trong những ngày qua, các trường học đã phối hợp với cơ sở y tế thực hiện phun thuốc khử khuẩn trường, lớp, thông báo lịch học đến giáo viên học sinh. 

Cô giáo Chu Thị Hồng Nhật, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (thành phố Thái Bình) cho biết: Nhà trường đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, trường lớp; chuẩn bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, sổ theo dõi thân nhiệt cán bộ, giáo viên, học sinh hàng ngày, yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên, học sinh mang khẩu trang đến lớp. Cũng trong thời gian này, nhà trường đã tiến hành dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên nhà trường và lau chùi bàn, ghế, tay nắm cửa lớp học, tay vịn cầu thang… Cùng với đó, nhà trường đã yêu cầu đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh trong tiết đầu tiên khi học sinh đi học trở lại. 

Cô giáo Chu Thị Hồng Nhật cho biết thêm: Là trường học tổ chức nuôi ăn bán trú, vì vậy, nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và nhắc nhở học sinh rửa tay, súc miệng thường xuyên.

Tại Trường Mầm non Vũ Hội (Vũ Thư), trong 2 ngày 27-28/2, 37 cán bộ, giáo viên nhà trường được huy động để tiến hành tổng vệ sinh trường, lớp trước khi đón trẻ đi học trở lại. Bếp ăn là một trong những nơi nhà trường đặc biệt chú trọng. 

Cô giáo Lê Thị Hiên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Bếp ăn vẫn là một trong những khu vực được quan tâm nhiều nhất. Sau 1 tháng nghỉ học, trong hai ngày cuối tuần, các nhân viên cấp dưỡng của trường cũng đã có mặt đông đủ, tổng vệ sinh tất cả các khu vực trong bếp ăn, từ khử trùng dụng cụ nhà bếp, bát ăn, bàn ghế đến dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ các khu vực nấu nướng, sơ chế thực phẩm. Bên cạnh đó, Trường thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, đối với trẻ khối nhà trẻ, sau khi trẻ ăn xong, nhà trường yêu cầu giáo viên cho các con súc miệng bằng nước muối; còn đối với trẻ mầm non, các con tự đánh răng để giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Với đặc thù của độ tuổi học sinh mầm non, các con còn rất nhỏ, hiếu động và chưa nhận thức đầy đủ được các kỹ năng phòng, chống dịch bệnh. Chính vì vậy, việc phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục và chăm sóc sức khỏe của trẻ càng được tăng cường trong thời điểm này.

Tại huyện Hưng Hà, nơi giáp ranh với các tỉnh Hải Dương và Hưng Yên, công tác chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại được đặc biệt quan tâm. 

Ông Đinh Bá Khải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà cho biết: Phòng yêu cầu tăng cường vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị, thường xuyên cập nhật, theo dõi bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp học tập, sĩ số học sinh đến lớp. Trường hợp có học sinh nghỉ học không có lý do, phải có biện pháp nắm bắt thông tin, liên hệ chặt chẽ với phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân. Khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải kịp thời thông báo cho cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, khám, cách ly và điều trị; đồng thời thông báo cho phụ huynh học sinh để theo dõi, phối hợp. Học sinh đi học trở lại cần tự đo thân nhiệt trước khi đến trường (bảo đảm chỉ đến trường khi sức khỏe bình thường); học sinh không đến trường khi có biểu hiện không bình thường về sức khỏe. Các trường học tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của ngành Y tế và ngành Giáo dục.

Trước sự chỉ đạo sát sao của ngành Giáo dục, sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các trường học, sự phối hợp chặt chẽ từ phụ huynh học sinh, công tác chuẩn bị đón trẻ mầm non và học sinh phổ thông trở lại trường đã sẵn sàng với mục tiêu bảo đảm an toàn cho học sinh là nhiệm vụ hàng đầu.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày