Thứ 6, 19/04/2024, 23:46[GMT+7]

Học sinh đến trường sau đợt nghỉ lễ: Nhiều biện pháp phòng, chống dịch covid-19 được áp dụng

Thứ 2, 03/05/2021 | 15:15:56
4,047 lượt xem
Ngày 3/5, học sinh THCS, THPT đã quay trở lại trường sau đợt nghỉ lễ. Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, ngành Giáo dục đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, quyết tâm không để dịch xâm nhập, lây lan trong trường học.

Trường Tiểu học và THCS Minh Tân (Hưng Hà) thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho học sinh khi đến trường.

Trước trường hợp ca bệnh 2913 có lịch trình di chuyển từ xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên sang đền Tiên La trong ngày 25/4 và một trường hợp F1 là bố của ca bệnh 2912 thường xuyên sang địa bàn xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, ngành Giáo dục huyện Hưng Hà đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Ông Đinh Bá Khải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà cho biết: Qua rà soát, hết ngày 2/5, toàn huyện có 412 học sinh tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện đến cụm di tích đền Tiên La vào thời điểm trên. Phòng đã chỉ đạo các nhà trường căn cứ vào kết quả xét nghiệm của học sinh và sức khỏe của các em để phối hợp với trạm y tế xã, thị trấn quyết định có cho học sinh cách ly tại nhà hay không. Bên cạnh đó, từ ngày 2/5 đến nay, các cơ sở giáo dục đã tiến hành phun khử khuẩn khuôn viên nhà trường, tổng vệ sinh trường, lớp để đón học sinh quay trở lại trường sau đợt nghỉ lễ. Phòng cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt thực hiện tốt khuyến cáo 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế.   

 Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh (thành phố Thái Bình) chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang khi đến trường.

Tại thành phố Thái Bình, ngay trong sáng ngày 3/5, UBND thành phố đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục. Theo ghi nhận, công tác đo thân nhiệt được các nhà trường thực hiện nghiêm ngặt ngay tại cổng trường; đồng thời tổ chức cán bộ, giáo viên và học sinh tiến hành khai báo y tế ngay trong tiết học đầu tiên. Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn, bố trí và bảo đảm nơi rửa tay có nước sạch và hợp vệ sinh. Lớp học được yêu cầu mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Trong thời gian học sinh ở trường, UBND Thành phố và Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố yêu cầu các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, và các hoạt động ngoại khóa khác. 

Thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi đón học sinh quay trở lại trường sau đợt nghỉ lễ, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh (thành phố Thái Bình) cho biết: Sáng ngày 3/5, toàn trường có 904 học sinh đi học, vắng 19 học sinh có lý do. Qua khai báo y tế, có 85 học sinh đi ra tỉnh ngoài trong đợt nghỉ lễ, trong đó có 24 học sinh trở về từ các tỉnh có dịch. Đối với các trường hợp này, nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh theo dõi sát sao sức khỏe của các em, nếu có biểu hiện bất thường sẽ báo ngay cơ quan y tế. Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của ngành Y tế và ngành Giáo dục, quyết tâm không để dịch lây lan trong trường học.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Ngay ngày 30/4, Sở đã ban hành Công văn số 341 về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục trong các ngày 1-3/5, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố không tập trung đông người với các sự kiện như gặp mặt truyền thống, hội khóa của cựu học sinh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh về việc thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; đồng thời cài đặt và sử dụng ứng dụng “An toàn Covid-19”. Sau đợt nghỉ lễ, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và học sinh phải thực hiện khai báo y tế, nhất là với những người đi, đến tỉnh ngoài, vùng có dịch. Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục chuẩn bị sẵn sàng hệ điều kiện để chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn.

Ngày 4/5, học sinh các cấp học còn lại trong tỉnh sẽ đi học trở lại. Cùng với việc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các nhà trường cũng sẽ tích cực ôn tập kiến thức cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi hết năm học. Toàn ngành quyết tâm phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021.

                                                                        Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày