Thứ 3, 23/07/2024, 02:22[GMT+7]

Trường THCS Phạm Huy Quang: Dạy tốt, học tốt

Thứ 3, 15/06/2021 | 09:00:39
7,946 lượt xem
Những năm qua, với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, Trường THCS Phạm Huy Quang (Đông Hưng) đã trở thành điểm sáng dạy tốt, học tốt, tạo dựng thương hiệu bằng chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi qua các năm học.

Cô và trò Trường THCS Phạm Huy Quang ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022.

Năm học 2020 - 2021, Trường THCS Phạm Huy Quang có 719 học sinh. Dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 song với tinh thần: tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các bộ môn tổ chức dạy học trực tuyến bảo đảm khoa học, chất lượng cả học sinh đại trà và học sinh giỏi. Do đó, khi trở lại trường dù thời gian bị rút ngắn so với các năm học trước nhưng các em học sinh vẫn vững kiến thức, thi đạt kết quả cao. 

Thầy giáo Phạm Ngọc Quang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nói đến sức mạnh của một ngôi trường không thể không kể đến chất lượng đội ngũ giáo viên. Nhà trường xác định xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giỏi là khâu đột phá để nâng cao chất lượng dạy và học, là yếu tố quyết định làm nên “thương hiệu” của nhà  trường. Hiện nay, 100% giáo viên của Trường đạt chuẩn và trên chuẩn. Các thầy cô giáo đều rất tâm huyết, tận tâm với nghề, quan tâm, chăm lo cho học sinh, tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, có nhiều sáng kiến đổi mới phương pháp dạy và học. Đặc biệt, các giáo viên phụ trách ôn tập các đội tuyển luôn xác định công việc được giao có vất vả song là vinh dự nên dồn hết tâm sức truyền cảm hứng, truyền kiến thức để các em đủ hành trang tự tin tham gia và đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi.

Thầy giáo Đỗ Văn Chính, người 20 năm qua phụ trách nhiều đội tuyển Hóa của Trường, có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh cho biết: Trong quá trình ôn luyện học sinh giỏi, tôi luôn đồng hành cùng với học sinh tìm tòi, khám phá môn học, tăng thời gian thực hành; có phương án truyền đạt kiến thức tối ưu nhất nhằm nâng cao tính hiệu quả trong các giờ học. Bản thân tích cực tham gia các lớp tập huấn để nâng cao trình độ, giúp học sinh đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập cũng như trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Đối với cô giáo Bùi Thị Thu Hiền, để có nhiều học sinh giỏi cô luôn động viên, truyền cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê học tập cho mỗi học sinh, dựa trên năng lực, sở trường, đặc điểm tâm lý, hoàn cảnh từng em có phương pháp dạy thích hợp giúp các em phát huy được thế mạnh của bản thân. Với mỗi cuộc thi do nhà trường phát động, các cuộc thi trạng nguyên nhỏ tuổi, festival trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc, tôi khuyến khích, tạo điều kiện cho các em tham gia, giúp các em ôn tập, cổ vũ các em trong suốt quá trình thi đấu.

Em Võ Hương Giang, học sinh lớp 7A2 nhận giải “Bảng nhãn” cuộc thi trạng nguyên nhỏ tuổi năm học 2020 - 2021.Ảnh tư liệu 

Những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Phạm Huy Quang đã được đền đáp xứng đáng. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Trường có 66/80 học sinh dự thi đạt giải, trong đó có 16 học sinh đạt giải nhất, 14 học sinh đạt giải nhì, 19 học sinh đạt giải ba, 17 học sinh đạt giải khuyến khích. Trong cuộc thi trạng nguyên nhỏ tuổi toàn quốc, Trường có 5 em lọt vào vòng chung kết, là trường có số học sinh tham gia và đạt giải nhiều nhất của tỉnh. Tại festival trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc, Trường có 1 học sinh tham gia và đạt giải trạng nguyên tích cực. 

Em Võ Hương Giang, học sinh lớp 7A2, người đạt cả 2 giải cuộc thi trạng nguyên nhỏ tuổi và festival trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc cho biết: Em thấy tự hào và may mắn khi được học tập dưới mái trường THCS Phạm Huy Quang. Ở đây em được các thầy cô giáo dạy dỗ tận tình, giúp chúng em phát huy được khả năng ở nhiều lĩnh vực. Trên lớp em chăm chú nghe giảng, về nhà em chủ động tìm tòi, học hỏi kiến thức qua sách vở, qua mạng, nghiên cứu giải những bài toán khó, làm những bài văn hay, đồng thời trao đổi, chia sẻ bài vở với các bạn trên lớp. Em sẽ cố gắng để đạt thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là trò giỏi, con ngoan để không phụ lòng thầy cô, bố mẹ.

Ngôi trường hơn 60 tuổi này đã có nhiều đổi thay song chất lượng giáo dục vẫn luôn được duy trì và ngày càng được nâng cao. Minh chứng là tỷ lệ học sinh giỏi hàng năm của nhà trường đều đạt trên 98%, là đơn vị dẫn đầu khối THCS trong toàn huyện, trong tốp dẫn đầu khối THCS của toàn tỉnh. Mỗi năm có từ 60 học sinh trở lên thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Thái Bình, 100% học sinh thi đỗ vào các trường THPT. Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, Trường có 68 em đỗ Trường THPT Chuyên Thái Bình. Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Năm học 2021 - 2022, Trường THCS Phạm Huy Quang tiếp tục đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, giữ vững vị trí cánh chim đầu đàn, điểm sáng trong phong trào giáo dục của huyện, của tỉnh.

Thu Hiền