Thứ 2, 01/07/2024, 02:17[GMT+7]

Sẵn sàng phương án bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn

Thứ 5, 01/07/2021 | 18:53:20
2,031 lượt xem
Đó là phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT vào chiều ngày 1/7 tại Trường THPT Nguyễn Trãi (Vũ Thư).

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi.

Cùng đi có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi có 909 thí sinh đăng ký dự thi. Nhà trường đã sắp xếp, bố trí 39 phòng thi, 6 phòng chờ. Tại thời điểm kiểm tra, điểm thi đã cơ bản đáp ứng các yêu cầu về cơ sở vật chất, phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra tủ đựng đề thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi. 

Phát biểu sau khi kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng ghi nhận, biểu dương công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của Trường THPT Nguyễn Trãi nói riêng và Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình nói chung. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình và nhà trường cần phải xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, chi tiết, rõ ràng cho kỳ thi. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, thận trọng, chặt chẽ, không chủ quan, nhưng cũng lưu ý không quá căng thẳng, áp lực. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm soát và bảo đảm phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ở khu vực in sao đề thi, làm phách… 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, việc tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ thi nghiên cứu kỹ chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản, quy định liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi là vô cùng quan trọng, nhằm giúp cho việc triển khai thực hiện được nghiêm túc, thống nhất. Quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay phải bảo đảm mục tiêu kép, trong đó ưu tiên số 1 là an toàn sức khỏe của thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên; song song đó là kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đặng Anh