Thứ 3, 23/07/2024, 01:26[GMT+7]

Thí sinh Việt Nam lần đầu tiên tham dự Olympic Ngôn ngữ học quốc tế

Chủ nhật, 18/07/2021 | 20:02:23
2,014 lượt xem
Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên tham dự kỳ thi Olympic Ngôn ngữ học quốc tế (IOL) 2021. Kỳ thi được tổ chức từ ngày 19 đến 23/7 tới tại Ventspils, Latvia với hình thức thi online.

4 thí sinh tham dự kỳ thi Olympic Ngôn ngữ học quốc tế 2021.

Đội tuyển Việt Nam gồm 4 học sinh: Nguyễn Hoàng An, Đỗ Phương Linh, Vũ Hà Ngân, Hoàng Châu Anh đều là học sinh Trường THPT chuyên Amsterdam Hà Nội. Các thí sinh đều đã được Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục sáng tạo (RICE) bồi dưỡng và trải qua nhiều vòng thi tuyển chọn gắt gao.

Kỳ thi Olympic Ngôn ngữ học quốc tế năm nay được tổ chức từ ngày 19 đến 23/7 tại Ventspils, Latvia. Vì dịch Covid-19, Hội đồng tổ chức quốc tế đã quyết định tổ chức kỳ thi dưới hình thức online với sự giám sát chéo đến từ các quốc gia thành viên.

46 đội tuyển đến từ các quốc gia đã đăng ký tham dự, bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Australia, Nga, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc… 

Kỳ thi Olympic Ngôn ngữ học quốc tế (IOL) là một trong 13 kỳ thi Olympic Khoa học quốc tế (International Science Olympiad) được tổ chức cho học sinh trung học phổ thông bắt đầu từ năm 2003. Mỗi quốc gia sẽ được quyền tuyển chọn ra 1 hoặc 2 đội, mỗi đội 4 thí sinh tùy vào lịch sử tham dự của mỗi quốc gia.  

Các đội thi sẽ thử thách trí tuệ với trò chơi giải đố khó nhất về ngôn ngữ học tính toán. Việc giải bài thi không cần sử dụng bất kỳ kiến thức nào đã học, kể cả bài khó nhất cũng có thể giải được bằng cách sử dụng tư duy logic, sự kiên nhẫn và sáng tạo...

Theo hanoimoi.com.vn