Thứ 2, 01/07/2024, 00:13[GMT+7]

Hưng Hà: Sẵn sàng đón năm học mới

Thứ 2, 16/08/2021 | 08:56:52
1,559 lượt xem
Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song để chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022, những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện Hưng Hà đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất để đón học sinh đến trường.

Trường Tiểu học Thống Nhất (Hưng Hà) chuẩn bị đón năm học mới.

Chuẩn bị cho năm học mới, Trường Tiểu học Thống Nhất được đầu tư xây mới, cải tạo, sửa chữa các hạng mục: xây dựng 4 phòng học, công trình vệ sinh, tường bao, lán xe, sân thể dục..., thực hiện từ tháng 6/2021, dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2021 với tổng kinh phí đầu tư gần 4 tỷ đồng. 

Cô giáo Lê Thị Phương, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học mới này nhà trường dự kiến đón gần 700 học sinh, chúng tôi rất phấn khởi khi được UBND xã đầu tư kinh phí xây mới, cải tạo các hạng mục đã xuống cấp giúp các em học sinh được học tập trong môi trường an toàn, sạch sẽ. Hiện nay, 4 phòng học đã hoàn thành, các hạng mục sửa chữa, nâng cấp đã hoàn thành 90% khối lượng công việc. Nhà trường thường xuyên giám sát, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ nhưng phải bảo đảm về chất lượng.

Còn tại Trường Tiểu học và THCS Dân Chủ, công trình xây dựng dãy nhà 2 tầng gồm 10 phòng học dành cho khối tiểu học đang được đơn vị thi công huy động lực lượng, máy móc gấp rút hoàn thành theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, nhà trường đã rà soát, kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị; tổ chức vá lát nền các phòng học, sửa chữa, mua bổ sung bàn ghế... Đồng thời, xã cũng đầu tư trên 200 triệu đồng để thay mới toàn bộ hệ thống cửa sổ cho dãy phòng học khối THCS. 

Thầy giáo Nguyễn Đức Hiền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Tiểu học và THCS Dân Chủ được sáp nhập từ năm 2018, cơ sở vật chất đã xuống cấp. Được sự quan tâm của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và địa phương, đến nay cơ sở vật chất nhà trường đang từng bước được cải thiện. Cán bộ, giáo viên, học sinh rất phấn khởi vì chuẩn bị được dạy và học trong môi trường mới khang trang hơn. Hiện nay, các thầy cô giáo đang tập trung vệ sinh sân trường, phòng học, kiểm tra lại hệ thống trang thiết bị tại một số phòng chức năng, tổ chức cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên nhà trường để đón 637 học sinh đến trường trong năm học mới.

Năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, huyện Hưng Hà đã đầu tư xây mới và nâng cấp 22 công trình trường học. Đến nay, tỷ lệ phòng học được kiên cố hóa 1.412/1.456 phòng, đạt 97%; tỷ lệ phòng chức năng được kiên cố hóa 236/274 phòng, đạt bình quân 86%; 100% trường sử dụng nước sạch; 100% trường có đủ bàn ghế đủ tiêu chuẩn cho học sinh học tập. 

Ông Đinh Bá Khải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Hiện nay vẫn còn một số cơ sở vật chất, trang thiết bị ở một số trường còn khó khăn, thiếu phòng học bộ môn, thiếu phòng chức năng hoặc công trình xuống cấp nhưng chưa có kinh phí đầu tư xây dựng hoặc cải tạo, nâng cấp kịp thời. Trong thời gian tới, chúng tôi tích cực tham mưu UBND huyện và huy động nguồn lực, nhất là nguồn xã hội hóa để tăng cường cơ sở vật chất trường học; bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học, các phòng chức năng, nhà vệ sinh, công trình nước sạch, giúp thầy cô giáo và các em yên tâm học tập.

Theo dự kiến, năm học 2021 - 2022 huyện Hưng Hà đón gần 50.000 học sinh ở các bậc học đến trường. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, các nhà trường trên địa bàn huyện còn chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm an toàn cho học sinh khi đến trường.

Trường Tiểu học Thống Nhất (Hưng Hà) đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu sân chơi cho học sinh.

Thanh Thủy