Thứ 4, 03/07/2024, 18:35[GMT+7]

Đông Hưng: Tạo thuận lợi cho học sinh tạm trú, mắc kẹt do dịch đến trường

Thứ 5, 16/09/2021 | 08:56:43
1,413 lượt xem
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương, nhiều học sinh về quê nghỉ hè đến nay vẫn chưa thể trở lại gia đình để bắt đầu năm học mới. Để bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, các trường trên địa bàn huyện Đông Hưng đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tạm trú, mắc kẹt do dịch được đến trường học tập.

Lớp 6A Trường Tiểu học và THCS Đông Á (Đông Hưng) có 2 học sinh Hà Nội được tạo điều kiện học tập cùng các bạn.

Năm học này, ngay ngày đầu đến trường, cô và trò lớp 6A, Trường Tiểu học và THCS Đông Á đã được đón 2 thành viên đặc biệt là học sinh ở Hà Nội về quê nghỉ hè nhưng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên gia đình chưa thể về đón các em. 

Em Mai Quang Hòa, quận Hoàng Mai (thành phố Hà Nội) cho biết: Em về quê đã gần 4 tháng nay, gần đến ngày tựu trường em cũng rất lo vì không về Hà Nội được thì việc học sẽ bị dở dang, khó tiếp thu kiến thức mới, không theo kịp các bạn. Nỗi lo của em đã được các thầy cô Trường Tiểu học và THCS Đông Á giải tỏa vì nhà trường đã tạo điều kiện cho em vào học cùng các bạn. Các bạn trong lớp rất hòa đồng, giúp đỡ tận tình, cô giáo thường xuyên quan tâm động viên em trong quá trình học tập. Em rất vui khi được học ở đây. 

Còn em Đỗ Nguyễn Minh Trang, quận Hà Đông (thành phố Hà Nội) chia sẻ: Cả em và em trai em đều được nhà trường tạo điều kiện cho theo học tại lớp 6A và lớp 2C từ ngày 23/8. Đây là một trải nghiệm thú vị với cả hai chị em, sẽ là kỷ niệm đặc biệt của năm học có nhiều điều đặc biệt nhất này.

Trường Tiểu học và THCS Đông Á hiện có 16 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 ở các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Nội đang theo học tại đây. Nhà trường, các giáo viên luôn quan tâm, hỗ trợ đầy đủ điều kiện cần thiết để các em không bị gián đoạn việc học tập và cảm thấy thoải mái, tiếp thu bài học tốt nhất. 

Cô giáo Nhâm Thị Ngọc Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Đông Á cho biết: Nhà trường phối hợp với các phụ huynh làm các thủ tục nhanh gọn để các em được đến trường. Hầu hết các em được học tập trung ngay từ buổi học đầu tiên sau nghỉ hè. Nhà trường cũng thông báo cho phụ huynh chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho các con.

Trường Tiểu học và THCS Thăng Long năm học này cũng tạo điều kiện cho 16 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 của các địa phương có dịch bệnh diễn biến phức tạp ở lại học tập. 

Em Vũ Minh Châu (thành phố Hà Nội) đang theo học tại lớp 5B cho biết: Năm học này thật đặc biệt với em. Học ở trường mới, thầy cô giáo, bạn bè mới song em rất vui. Em hứa sẽ nỗ lực học tập thật tốt để đạt thành tích cao hơn năm học trước. Cảm giác mà em Vũ Minh Châu có được là do Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, động viên, hỗ trợ sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho các em trong quá trình học tập. 

Thầy giáo Trần Ngọc Quỳnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Thăng Long cho biết: Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương rà soát lập danh sách, cùng gia đình hoàn thiện sớm thủ tục theo quy định để đón các em vào học, bảo đảm đầy đủ điều kiện, tạo không khí thoải mái, vui vẻ để các em hòa nhập, tiếp thu kiến thức tốt nhất. Về sách giáo khoa, nhà trường chọn bộ sách phổ biến Cánh diều của lớp 1 và lớp 2 nhiều trường ở các tỉnh, thành khác cũng học, vì vậy phụ huynh đã mua gửi về cho con học, một số bạn chưa có sách thì nhà trường lấy sách trong thư viện cho các em mượn để học tập.

Ông Trần Đức Cường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Hưng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của ngành Giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã kịp thời hướng dẫn các trường rà soát, làm thủ tục tiếp nhận 370 học sinh ở những địa phương có dịch bệnh diễn biến phức tạp bị mắc kẹt, đang cư trú trên địa bàn được học tập nhanh chóng, thuận tiện. Việc tiếp nhận những học sinh này đã đáp ứng được nhu cầu học tập của các em, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, được học sinh và phụ huynh đánh giá cao.

Thu Hiền