Thứ 5, 02/05/2024, 08:42[GMT+7]

Phát động chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”

Thứ 2, 27/12/2021 | 17:07:08
4,236 lượt xem
Sáng ngày 27/12, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình, Thành đoàn Thái Bình và Liên đội Trường Tiểu học Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) phát động chương trình “Mizuiku- Em yêu nước sạch”. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh chọn làm điểm để triển khai trong toàn tỉnh.

Các em học sinh Trường Tiểu học Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) nhận quà từ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh.

“Mizuiku - Em yêu nước sạch” là chương trình giáo dục về bảo vệ nguồn nước và thiên nhiên được triển khai tại Nhật Bản năm 2004. Từ năm 2015, chương trình được mở rộng thí điểm tại Việt Nam. Ngoài giáo dục về bảo vệ tài nguyên nước, lắp đặt hệ thống lọc nước, chương trình còn xây dựng các công trình từ việc tái chế các chai nhựa để học sinh thụ hưởng.

Các em học sinh xem phim hoạt hình giáo dục việc bảo vệ nguồn nước.

Tại chương trình, các em nhỏ, các thầy cô giáo và các tình nguyện viên giao lưu thông qua hình thức trả lời các câu hỏi về tài nguyên nước và bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường khi xem phim hoạt hình giáo dục việc bảo vệ nguồn nước cho các em thiếu nhi.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Vũ Lạc.

Xuân Phương