Chủ nhật, 30/06/2024, 22:22[GMT+7]

Chuyên đề: “Ngày hội Steam với chủ đề Lăng kính khoa học trong mắt trẻ thơ”

Thứ 7, 22/01/2022 | 15:40:01
4,279 lượt xem
Sáng ngày 22/1, Trường Mầm non Tâm Việt, thành phố Thái Bình phối hợp với Trường Mầm non Trần Lãm tổ chức điểm cấp thành phố chuyên đề “Ngày hội Steam với chủ đề Lăng kính khoa học trong mắt trẻ thơ”.

Các con Trường Mầm non Tâm Việt tham gia khám phá khoa học với thí nghiệm về núi lửa phun trào.

Mô hình giáo dục Steam là quá trình tích hợp kiến thức giữa các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật, toán học, qua đó xây dựng cho trẻ những kỹ năng về tư duy phản biện, giải quyết vấn đề; kỹ năng làm việc theo nhóm, khả năng tư duy và định hướng mục tiêu; kỹ năng quản lý thời gian. Thời gian qua, 2 trường Mầm non: Tâm Việt và Trần Lãm đã đưa việc ứng dụng Steam vào các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Những hoạt động này được các con tham gia rất hứng thú và đạt kết quả tích cực. Vì vậy, chuyên đề: “Ngày hội Steam với chủ đề Lăng kính khoa học trong mắt trẻ thơ” là cơ hội để các con thỏa sức sáng tạo và khám phá những kiến thức bổ ích, lý thú mà Steam mang lại.

Các con Trường Mầm non Trần Lãm tham gia khám phá khoa học với việc sáng chế nên những chú robot thông minh.

Tham gia chuyên đề các bạn nhỏ của 2 đội đã được khám phá khoa học với thí nghiệm về núi lửa phun trào hay sáng chế nên những chú robot thông minh cho riêng mình bằng những nguyên vật liệu sẵn có như bìa, vỏ hộp sữa, ống hút. Các con cùng nhau thực hành trải nghiệm những chú robot, với thông điệp xây dựng thành phố “Xanh - sạch - đẹp”.

Thông qua ngày hội, các con được giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đồng thời rèn luyện thêm những kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử và xử lý tình huống trong học tập cũng như trong cuộc sống. Sau chuyên đề này, các trường mầm non trên địa bàn thành phố sẽ triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế tại trường mình.

Chương trình văn nghệ chào mừng của cô trò 2 trường mầm non.

Minh Nguyệt