Thứ 7, 03/08/2024, 17:18[GMT+7]

Triệu tập đội dự tuyển Olympic Vật lý Châu Á 2013

Thứ 4, 06/03/2013 | 14:17:03
1,331 lượt xem
Sáng 5-3, 11 học sinh được lựa chọn dựa trên kết quả của Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT 2013 vừa qua đã được triệu tập vào đội dự tuyển để bắt đầu tham gia đợt tập huấn cho kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 14 sẽ diễn ra tại Indonesia.

Ảnh minh họa

Năm nay, để có tên tham dự vào đội tuyển Olympic Vật lý Châu Á 2013 sắp tới tại Indonesia, các thí sinh sẽ phải tham gia vào đội dự tuyển tập huấn một tháng, sau đó nếu được lựa chọn vào danh sách đội tuyển chính thức, các em sẽ tiếp tục ôn luyện thêm một tháng nữa. Đây là lần đầu tiên Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Bộ Giáo dục - Đào tạo áp dụng hình thức tuyển chọn này.

 

Các em là học sinh lớp 11 và 12 đến từ các trường chuyên và phổ thông năng khiếu của các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hoá, Nghệ An, Bình Phước, Nam Định, Bắc Giang, Sơn La.

 

Đội dự tuyển sẽ bắt đầu tham dự tập huấn, sinh hoạt tại địa điểm trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐH SPHN) từ ngày 5- 3. Sau một tháng tập huấn, trưởng đoàn sẽ đưa ra danh sách tám em vào đội tuyển chính thức và tám em này sẽ tiếp tục được ôn luyện trong một tháng nữa. Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Bộ GD-ĐT Trần Văn Kiên cho biết đây là lần đầu tiên hình thức triệu tập tham dự tập huấn rồi mới chọn đội tuyển được thực hiện để tránh các trường hợp như các thầy đã phản ánh là có một số em khi đã có tên trong đội tuyển chính thức thì học cầm chừng dẫn đến kết quả không cao.

 

TS Đặng Xuân Thư - Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng ĐH SPHN cho biết: “Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để đảm bảo các em sẽ có một đợt tập huấn tốt nhất. Đặc biệt do Vật lý là môn phải thực nghiệm nhiều nên trường sẽ chú trọng về điều kiện về thực hành cho các em.”

 

Được biết ĐH SPHN sẽ dành 4 phòng đặc biệt của chuyên gia nước ngoài với đầy đủ các trang thiết bị, có nhà ăn và chế độ ăn… cho các em trong đội tuyển.

Thầy Nguyễn Thế Khôi đã từng dẫn nhiều đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý tham dự các kỳ thi quốc tế cho biết so với các năm khác, đội tuyển chỉ được tập huấn trong 2, 3 tuần, từ hai năm nay, thời gian tập huấn đã tăng lên hai tháng, tạo cho các em nhiều điều kiện để tích luỹ kiến thức, kỹ năng: “Cùng với việc tiếp thu kiến thức của các thầy giáo giàu kinh nghiệm và vận dụng nội lực của bản thân, hy vọng các em sẽ đạt được những thành tích cao nhất.”

 

Năm ngoái, tại cuộc thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 13 tổ chức tại Ấn Độ, đoàn Việt Nam giành được một huy chương vàng, năm huy chương bạc, hai huy chương đồng và xếp thứ tư toàn đoàn trên tổng số 21 nước tham dự.

 

Nguồn nhandan.com

  • Từ khóa