Chủ nhật, 28/07/2024, 05:44[GMT+7]

Tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 7 và 8/7

Thứ 3, 19/04/2022 | 14:41:14
1,380 lượt xem
Ngày 19/4, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sớm ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ảnh minh họa.

Việc có tổ chức đợt thi bổ sung dành cho những thí sinh không thể dự thi theo lịch chung hay không sẽ phụ thuộc vào diễn biến dịch Covid-19 và căn cứ đề xuất của các địa phương. 

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay cơ bản giữ ổn định về phương thức tổ chức như năm 2021 với ba bài thi độc lập gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và hai bài tổ hợp là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Nội dung thi nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là lớp 12. Về hình thức, trừ môn ngữ văn thi tự luận, đề thi các môn còn lại là trắc nghiệm khách quan. Các nhà trường căn cứ theo đề thi tham khảo các môn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh.

Theo hanoimoi.com.vn




  • Từ khóa