Thứ 3, 06/08/2024, 11:15[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Bình Giám sát tại các trường THPT và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:42:08
973 lượt xem
Trong khuôn khổ chương trình giám sát thực hiện chính sách, pháp luật và bảo đảm chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông, ngày 14/3, Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Bình đã giám sát tại một số trường THPT và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Bình làm việc tại trường THPT Nguyễn Trãi

Tại trường THPT Vũ Tiên, đoàn đã nghe báo cáo của lãnh đạo nhà trường đánh giá việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình sách giáo khoa; hoạt động giáo dục của nhà trường. Kiến nghị về những hạn chế trong chương trình sách giáo khoa; chính sách đãi ngộ nhà giáo và chế độ đối với cán bộ không là giáo viên đứng lớp như: Kế toán, văn phòng, cán bộ thư viện chưa được hưởng phụ cấp ưu đãi, thâm niên.

Tại trường THPT Nguyễn Trãi, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường cho rằng các văn bản ban hành của Bộ GD – ĐT chưa sát thực tế; các hướng dẫn thực hiện cần rõ ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện. Đề nghị tỉnh cần thực hiện kịp thời Quyết định 08 ngày 29/7/2009 của UBND tỉnh ban hành Quy định một số chính sách ưu đãi thu hút, bồi dưỡng, trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng. Cần sớm có chế độ phụ cấp thâm niên cho cán bộ quản lý giáo dục ở cấp phòng, sở để yên tâm công tác và cống hiến cho sự nghiệp phát triển giáo dục.

Buổi chiều đoàn đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo để nghe các ý kiến, kiến nghị của cấp sở; trao đổi về các vấn đề đoàn quan tâm và các kiến nghị của các nhà trường trong chuyến giám sát. Trên cơ sở đó, đoàn báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tình hình giáo dục phổ thông, về chất lượng sách giáo khoa và những bất cập trong cơ chế, chính sách đối với các nhà giáo nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

Tin, ảnh: Phạm Thanh

  • Từ khóa